FLOYD เดินเกมผนึกพันธมิตร ลุยชิงงานใหม่ดันรายได้พุ่ง (23/07/64)

165


ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ฟลอยด์ หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดับเพลิง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้การเจรจาพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม และขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ หวังเพิ่มโอกาสในการรับงานที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อสร้างฐานรายได้ให้เติบโตและมั่งคง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ลุนชิงงานใหญ่กว่าร้อยล.

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.76 ล้านบาท และรายได้รวม 59.82 ล้านบาท และเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.31 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 77.85 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ และในไตรมาสที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญางานใหม่รวม 149.13 ล้านบาท

สำหรับผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานโครงการใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท  ซึ่งเป็นทั้งงานติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสารและ Data Center , ติดตั้งระบบประปา และระบบป้องกันอัคคีภัย โดยลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่ ได้แก่ กลุ่มห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก, กลุ่มอสังหาฯ, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่ม DATA Center เป็นต้น

                รายได้โตไม่ต่ำกว่า10%

โดยทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 248.90 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะใช้จุดแข็งทั้งความพร้อมด้านบุคลากร และ ความเชี่ยวชาญการเป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า งานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค เครื่องกลแบบครบวงจร และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ มั่นใจจะคว้างานใหม่ๆเข้ามาเป็นจำนวนมาก

“มุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ ดันรายได้พุ่ง10%”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น FLOYD คาดช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสคว้างานใหม่ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์ช่วง Covid-19 ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจสร้างหรือขยายศูนย์ Data Center มากขึ้น รวมถึงการ Work From Home  และกลุ่มอสังหาฯเร่งเดินหน้าโครงการแนวราบ ล้วนทำให้ FLOYD มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp