ALT บุ๊คส่งมอบงานหนุนงบแจ่ม ซุ่มดีลเติมแบ็คล็อก1.5พันล.(23/07/64)

313


มิติหุ้น – ALT ลุยส่งมอบงาน มั่นใจหนุนรายได้ไตรมาส 2/64 ใกล้เคียงไตรมาสแรก
ตุนแบ็คล็อก 1.5พันล.ทยอยรับรู้  แย้มแผนงานครึ่งปีหลังเตรียมรุกประมูลงาน Smart Grid – Smart City” เฟสใหม่เพิ่ม หวังผลงานทั้งปีเติบโตได้ตามแผน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดรายได้เติบโตใกล้เคียงไตรมาสแรก ที่ทำได้ 220.46 ล้านบาท จากการทยอยส่งมอบงานในมือและรับรู้เป็นรายได้เข้ามา ซึ่งปัจจุบันมีงานในมืออยู่ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ในปี 64 ประมาณ 600 ล้านบาท และส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปีถัดไป

เตรียมลุยประมูลงานเพิ่ม
ส่วนแนวโน้มการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนเข้าประมูลรับงานเพิ่ม อาทิ งานโครงการ Smart Grid ในเฟสใหม่เพิ่มเติม จากช่วงต้นปีที่ได้ส่งมอบงานโครงการพัฒนาเทคโนโลยี Smart Grid ให้กับ กฟภ. เพื่อนำไปสู่การบูรณาการในระบบส่งไฟฟ้า ขยายไปในหัวเมืองต่างๆ  และก่อนหน้านี้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เอ็นเนอร์จี แม็คซ์ ( EMAX) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายมิเตอร์ไฟฟ้าระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Smart Meter) เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับโครงการ Smart Grid ที่จะเติบโต

ประกอบกับงานโครงการ Smart City ในเมืองต่างๆ เช่น มีเสาสื่อสาร โครงข่ายไฟเบอร์ software License เพื่ออ่านป้ายทะเบียน กล้อง CCTV- AI  และการวิเคราะห์ข้อมูล ที่คาดว่าจะมีการเปิดประมูลเพิ่ม ซึ่งบริษัทมีความพร้อมเข้าร่วมประมูล
 

อัดงบลงทุน-รายได้ปี64โต

นอกจากนี้ ในปี 64 บริษัทวางแผนการใช้เงินลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรในระยะยาว ส่วนผลประกอบการทั้งปี 64 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามยังเฝ้าระวังและปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับปัจจุบันที่มีโควิดระบาดอย่างใกล้ชิด

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp