เด็กแนว(เช้า)-PRIME : อาจแรงเพราะ 3-Divergence (23/07/64)

2042

PRIME : อาจแรงเพราะ 3-Divergence

นักลงทุน ชอบพูดว่าอยากหาหุ้น Turnaround จะได้ลงทุนเต็มๆ เพราะหุ้นพวกนั้นอนาคตจะกลับมาน่าสนใจ  ซึ่งถ้าต้องการแบบนี้ ขอบอกเลยว่า PRIME  มีมาให้เต็มๆ   แล้วนักลงทุนสนใจหรือไม  มาอ่านข้อความจากนี้ไป

ตารางกำไร เชื่อว่านักลงทุนไม่เคยดู ในปี 59-61 ยังเป็นหุ้น FC หลังจากนั้นกลุ่ม PRIME เข้ามาซื้อกิจการ นำโรงไฟฟ้าเข้ามาแทนในธุรกิจ ส่งผลให้พลิกกลับมามีกำไรอย่างมากมาย นี่คือการ Turnaround อย่างแท้จริงของหุ้นตัวนี้

Q1 64 ทำกำไรไปแล้ว 98 ลบ.นั่นหมายความว่าอย่างน้อยปีนี้จะเห็นกำไร

PRIME มีโรงไฟฟ้าในไทย ญี่ปุ่น  ไต้หวัน 297 MW และกำลังก่อสร้างเพิ่มเติม  โดย Q1 64 ทำกำไรไปแล้ว 98 ลบ นั่นหมายความว่าอย่างน้อยปีนี้จะเห็นกำไรเฉียด 400 ลบ.  ช่วงที่หลายธุรกิจกำลังทรุด แต่หุ้นโรงไฟฟ้ากลับเป็นธุรกิจที่นอนกินด้วยรายได้ที่มีเสถียรภาพกว่า  20 ปี

PRIME มีค่า PE เหลือ 27 เท่าจากอดีตสูงกว่าร้อยเท่า และจะลดลงต่ำกว่า 20 เท่าจากงบสิ้นปี 64 ดังนั้นมูลคาหุ้นจะเทียบเคียงใกล้กับราคาหุ้นน ACE ไม่ยากเลยขณะที่โบรกยกเป้าเป็น 3.40 บาทและเตรียมล้างขาดทุนสะสมให้เกลี้ยงปีนี้

► กราฟเกิด Divergence

กราฟ PRIME มีโครงสร้างเป็น W-shape ที่มีปลายแขนขวาระยะสั้น 2.24 บาท แต่ Stoch เกิด Bullish Divergence ครบ 3 ครั้ง อาจทำให้การปรับตัวขึ้นได้แรงและเร็ว  ดังนั้นอาจดีดตัวสูงขึ้นไปได้อีก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp