HTECH รับโชคออเดอร์ชิ้นส่วนอิเล็กฯพุ่ง มาร์จิ้นงามดันรายได้โตเพิ่ม7% (23/07/64)

1145


มิติหุ้น-
HTECH โบรกฯ ประเมินได้อานิสงส์เทรนผลิตรถ EV หนุนออเดอร์ล้นทะลัก แถมมีมาร์เก็ตแชร์ในประเทศสูงราว 70% ฟากผู้บริหารเร่งเครื่องขยายกำลังผลิตบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกาและเวียดนาม ปักธงรายได้ปี64 โตเพิ่ม 7%

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ หรือ HTECH ประกอบธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) เพื่อรองรับงานด้าน อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนยานยนต์ โดย “บล.ไอร่า” ระบุว่า HTECH จะได้แรงส่งจากอุตสาหกรรมรถยนต์ที่กำลังปรับตัวเข้าสู่การผลิต EC-Cars ซึ่งจะทำให้กิจกรรมตัดเฉือนโลหะ เพิ่มขึ้นอย่างมาก และต้องอาศัยการขึ้นรูปตัวถังด้วย Cutting Tools ที่มีความละเอียดสูง ซึ่งในส่วนนี้ปัจจุบัน HTECH มีมาร์เก็ตแชร์ในประเทศราว 70%

เร่งเครื่องบ.ย่อย เจาะตลาดสหรัฐ

ทั้งนี้ยังไม่รวมประเด็นการย้ายฐานการผลิตจากจีนมาสู่ไทย ซึ่งเป็นผลจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ ที่ฝ่ายเริ่มเห็นผู้ผลิตรายใหญ่เริ่มทำการผลิตขั้นสุดท้าย (Box  Build) ในไทยกันบ้างแล้ว อย่างเช่น Apple เป็นต้น  ประกอบกับล่าสุดหลังจากที่ HTECH เข้าซื้อ Mastertech Diamond Products บริษัทในสหรัฐ มูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งประกอบกิจการเทรดดิ้งพวก Tools ต่างๆ จะเป็นช่องทางให้ HTECH เจาะตลาด Cutting Tools ที่้ต้องการความแม่นยำสูงในสหรัฐได้

งบปีนี้โต-ออเดอร์รถ EV ทะลัก

“นายพีท ริมชลา” ประธานกรรมการบริษัท HTECH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเร่งตัวมากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเปลี่ยนแปลงมาเป็นยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะต้องใช้ Cutting Tools ของบริษัทในการตัด พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังผลิตบริษัทย่อย ด้วยการเพิ่มเครื่องจักรใหม่ใน สหรัฐอเมริกาและเวียดนาม เพื่อรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น  คาดกำลังผลิตใหม่จะเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3/64 นี้ ส่วนภาพธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 7% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีรายได้รวม 959.28 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp