OCEAN ลุ้นกำไรQ2แรงทะลุ 30-50 ลบ. ปาล์มราคาพุ่ง-อสังหายอดขายล้น

609

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) ธุรกิจจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ (CPOA) สำหรับไบโอดีเซลและน้ำมันเพื่อการบริโภค, และให้คำปรึกษาและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ประเมินผลงานไตรมาส 2/64 มีโอกาสโตโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ที่มีกำไรสุทธิ 23.07 ล้านบาท เติบโต 193% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีลุ้นกำไรจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติราว 30-50 ล้านบาท เช่นในอดีต  ทั้งจากธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์ม ที่ยังได้รับผลดี จากราคาปาล์มตลาดโลกที่ยังอยู่ในระดับสูง และบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าหลักในกลุ่มพลังงาน ทั้ง PTT และ BCP ที่ป้อนออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงเดือน พ.ค.ยังเป็นช่วงฤดูกาลผลผลิตปาล์มออกมาด้วย

จ่อคว้างานไอทีเพิ่ม

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจะรับรู้รายได้จากยอดโอนกรรมสิทธิ์โครงการอสังหาฯ จากบริษัทย่อย โครงการ IKON 77 มูลค่าโครงการ 1.3 พันล้านบาท ที่เริ่มทยอยรับรู้ยอดโอนตั้งแต่ต้นปี และคาดไตรมาส 2/64 รับรู้ยอดโอนเพิ่มขึ้นและโครงการ “IKON UDOMSUK”  โตสวนกระแสโควิดพร้อมซุ่มผนึกพันธมิตรจ่อคว้างานวางระบบไอทีตามหัวเมืองใหญ่มูลค่าหลายพันล้าบาท ทั้งนี้คาดกำไรทำนิวไฮจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 54 ล้านบาท ประเมินราคาด้านเทคนิคแนวต้านแรกที่ 1.9-2.0 บาท

ยอดขายอสังหาทะลัก

ด้านนาย ธีร ชุติวราภรณ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภายหลังจากเปิดตัวโครงการ IKON UDOMSUK” คอนโดLow Rise8 ชั้น 2 อาคาร 334 ยูนิต ยอดขายดีเกินหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานกว่า 90% จากมูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp