เด็กแนว (บ่าย) – THE : Q2 กำไรจะโตแรงมาก

1739

>> THE : Q2 กำไรจะโตแรงมาก

กลุ่มเหล็ก  เคยบอกไปตั้งแต่ช่วงเดือนก่อนแล้วว่างบไตรมาส 2 จะยังคงเติมโตต่อเนื่องกว่า Q1 และหากเทียบปีก่อนก็จะดีกว่าเช่นกัน แต่การเข้าเล่นหุ้นต้องเลือกตัวที่ไม่ขึ้นสูงเกินไป จะมี upside ให้เราได้เล่น   และตัวไหนมีกำไร Surprise ในอนาคตหุ้นตัวนั้นยิ่งน่าเล่นมากขึ้น

 

อย่ารอ ให้แจ้งงบแล้วซื้อตาม จะเสียโอกาสเหมือนที่ TSTH ประกาศออกมาทำให้ต้องซื้อในราคาที่วิ่งแล้ว แต่ควรเลือกเก็บในหุ้นที่ยังกำไรเด่นและราคาปรับฐานมาให้รับ  โดยเข้าสะสมไว้ล่วงหน้า ดูมูลค่าให้ดี แล้วจะได้ผลตอบแทนมาก

    THE แจ้งกำไร Q1 ก้าวกระโดดถึง  349 ลบ. สูงกว่ากำไรรายปีย้อนหลัง 5 ปี และจะดีต่อไปอีกอย่างน้อย 3 ไตรมาส  ผู้บริหารเผยว่า Q2 ยังถือว่าโตแรงมาก เพราะราคาเหล็กโลกที่ขึ้น    ทำให้ผู้ประกอบการกลัวว่าราคาจะแพงกว่านี้จึงสั่งเหล็กไว้ปริมาณมาก  ประกอบกับ Supply ที่มีจำกัด และค่าระวางเรือที่สูงมาก ทำให้อัตรากำไรพุ่งขึ้นทุบสถิติ คาดว่า Q2 จะเห็นตัวแรงกำไรแรงๆ มากทีเดียว

คาดกำไรทั้งปี 64 จะสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนไม่น้อยกว่า 1,200 ลบ.    eps จะสูงราว 1.10 บาท ถ้าให้ PE ต่ำๆ แค่ 6 เท่าราคาเป้าหมาย 6 บาทเหมือนที่เกิดขึ้นในปี 2015 มาแล้วนั่นเอง

กราฟ เกิดสัญญาณซื้อ

กราฟ THE ดีดตัวขึ้นสร้างรูปแบบ W-shape โดย Stoch เพิ่งฟื้นจาก Oversold และเกิดรูปแบบ Divergence+  ดังนั้นจะผลักดันให้กราฟปรับตัวขึ้นได้อีก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp