KCM แตกไลน์ลุยพลังงานทดแทน-กำไรปีนี้ทำนิวไฮดันเป้า 2 บาท

1454

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะโดดเด่นมากในช่วงครึ่งปีหลัง

ออเดอร์ล้นทะลัก

เนื่องจากทุกธุรกิจของ KCM มีปริมาณออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วง Covid-19 โดย “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างและธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป” ปัจจุบันปริมาณออเดอร์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงส่วนหนึ่งยังได้รับอานิสงส์ช่วง Work from Home ทำให้คนหันมาปรับปรุป ซ่อมแซม ต่อเติมที่อยู่อาศัย และโรงงานมากขึ้น

โดยบริษัทมีช่องทางการขาย 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.กลุ่มลูกค้ารายย่อย  , 2.กลุ่มModern Trade รายใหญ่ อย่าง บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL และ บมจ.ดูโฮม หรือ DOHOME, 3.กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project) อย่าง กลุ่มผู้รับเหมาฯ บ.ไดโนพาร์ค และ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ หรือ ITD

ลุยเปิดคลังสินค้าให้เช่า

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” กระแสตอบรับดีอย่างมากในช่วง Covid-19 ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างหาพื้นที่เพื่อเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ๆในจังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม จากปัจจุบันคลังสินค้าให้เช่าที่จ.ขอนแก่น และ จ.เชียงใหม่ ทั้งเฟสเก่าและเฟสใหม่มียอดจองเกือบเต็ม 100 แล้ว มั่นใจสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) เพิ่มขึ้น

รับทรัพย์งานโซลาร์เซลล์

ขณะที่“ธุรกิจติดตั้งโซลาร์เซลล์” ปริมาณออเดอร์เริ่มเข้ามามากขึ้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายย่อย และกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นจำนวนมาก สำหรับ “ผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำ”  ภายใต้ แบรนด์ “คิงสแปนไรโน” (Kingspan Rhino) นั้น ปริมาณออเดอร์ก็ไหลเข้ามามากขึ้นเช่นกัน เพราะนำไปใช้สำหรับเก็บน้ำอุปโภคบริโภคและงานเกษตรกรรม ซึ่งกำลังได้รับอานิสงส์รายได้จากภาคการเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น  ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

ซุ่มผนึกพันธมิตรรุกพลังงาน

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  ประเมิน หุ้น KCM น่าสะสม ปัจจุบันมีประเด็นที่น่าจับตา คือ การเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายไลน์ธุรกิจพลังงานทดแทน และต่อยอดธุรกิจติดตั้งโซลาร์เซลล์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ มั่นใจปี64 กำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปีที่ 10 ล้านบาท ปัจจุบัน KCM เป็นบริษัทไม่มีหนี้ D/E ต่ำ 0.40 เท่า และโอกาสการเติบโตทางธุรกิจมีสูง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp