SCGP ประสบความสำเร็จเข้าซื้อหุ้น 70% ใน ‘DuY Tan’ประเทศเวียดนาม

374

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP แจ้งว่า การเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 70 ใน Day Tan Plastics Manufacturing Coporation (หรือ “DuY Tan”) ได้ดำเนินการสำเร็จเรียบร้อย ซึ่งเป็นไปตามที่ได้เคยเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9ก.พ.64

SCGP ได้ชำระเงินสำหรับการเข้าถือหุ้นร้อยละ 70 โดยแบ่งการชำระค่าหุ้นออกเป็นงวดแรกจำนวน 3,630 พันล้านดอง (ประมาณ 5,170ล้านบาท) และจะชำระค่าหุ้นงวดที่ 2 โดยพิจารณาจากผลประกอบการส่วนเพิ่มของ DuY Tan สำหรับงวดปีบัญชี 63 และ 64 ซึ่งเมื่อรวมกับเงินที่ชำระในงวดแรกแล้ว จะเป็นเงินไม่เกิน 6,400 พันล้านดอง (ประมาณ 9,120ล้านบาท) ทั้งนี้ ธุรกรรมข้างต้นจะดำเนินการผ่าน SCGP Rigid Packaging Solutions Pte.Ltd. (“SCGPRS”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGP ถือหุ้นทั้งหมด โดยจะเริ่มแสดงผลประกอบการของ DuY Tan ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือน ส.ค.64

ในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา (ไตรมาส3/63-ไตรมาส 2/64) DuY Tan มีรายได้ประมาณ 5,025 พันล้านดอง (ประมาณ 7,170 ล้านบาท) มีกำไรสุทธิหลังหักภาษีประมาณ 650 พันล้านดอง (ประมาณ 930ล้านบาท) และมีสินทรัพย์ประมาณ 5,000 พันล้านดอง (ประมาณ 7,130 ล้านบาท)

DuY Tan เป็นผู้ผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูป (Rigid Packaging) ชั้นนำในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีลูกค้าเป็นบริษัทข้ามชาติและเจ้าของสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูง นอกจากนี้DuY Tan ยังผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ในบ้าน เช่น อุปกรณ์และภาชนะบรรจุอาหาร การลงทุนดังกล่าวยังช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ในขณะเดียวกันก็ช่วยผนึกกำลังทางธุรกิจผ่านการขายสินค้าเสริมที่เกี่ยวข้อง การแลกเปลี่ยนจุดแข็งการดำเนินงาน และการใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างการดำเนินการ อนึ่งการลงทุนนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ SCGP ที่จะส่งเสริมห่วงโซ่ของอุปทานในภาคผู้บริกโภคและการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศเวียดนาม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp