SKE รายใหญ่ร่วมทุนลุยพลังงาน ย้ำชัดรายได้พีค700ล.-ดันเป้า 1.50บ.

1358

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ SKE ประกอบธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน  “นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าเข้าซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานทดแทน รวมถึงเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนของภาครัฐ และการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อบรรลุเป้าหมายมีโรงไฟฟ้าภายการบริหาร 30 MW จากปัจจุบันที่ 8 MW

บุ๊กรายได้N15เข้าพอร์ต  

โดยปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อน เพราะจะรับรายได้จาก “โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง” ขนาด 8 MW เพิ่มขึ้นเพราะมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นจะเริ่มรับรู้รายได้ “บ.เอ็น15 เทคโนโลยี หรือ N15” ที่เพิ่งซื้อกิจการเข้ามาเมื่อเดือน มิ.ย.64  ทำธุรกิจบริหารจัดการของเสียหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย โดยการคัดแยกและแปรรูปขยะ เป็นเชื้อเพลิงทดแทน (Refuse Derived Fuel: RDF) คาดจะสนับสนุนให้ฐานรายได้เติบโตอย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น

พันธมิตรดอดร่วมทุน

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพันธมิตรายใหญ่ทั้งในตลาดหุ้นและนอกตลาด “ขอร่วมทุน” เพื่อเดินหน้าธุรกิจพลังงานขยะ โซลาร์ฟาร์ม และชีวมวลกว่า 20  MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้  ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และ“โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง” ขนาด 8 MW มีศักยภาพมากขึ้น ส่วนผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะ “ธุรกิจ N15” จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาเต็มไตรมาส

ปักธงรายได้นิวไฮ700ล.

ขณะที่“ธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติ NGV” ให้กับ บมจ.ปตท.หรือ PTT นั้น ก็เติบโตเช่นกัน โดยปัจจุบันบริษัทมีสถานีก๊าซธรรมชาติ 2 สถานี ได้แก่ 1.สถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชนจ.ปทุมธานี  และ 2.สถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชนจ.สระบุรี รวมมีกำลังการอัดก๊าซธรรมชาติ 750 ตันต่อวัน หรือ 324,448 ตัน/ปี  ทั้งนี้ SKE อยู่ระหว่างทำดีล M&A ธุรกิจขยะเพิ่มเติมเพื่อป้อนโรงไฟฟ้าขยะที่เพิ่มขึ้น โดยทั้งปี 64 คาดรายได้อยู่ที่ 700 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีก่อน  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp