บล.เอเซีย พลัส ขอส่งบทวิเคราะห์รายสัปดาห์ ASP Asset Allocation ประจำวันที่ 27 – 30 ก.ค. 64 จัดพอร์ตการลงทุน สำหรับสินทรัพย์การลงทุนประเภทต่างๆ

204

มิติหุ้น –  กระจายวัคซีนในอัตราเร่งของหลายประเทศแล้วในปัจจุบัน ส่งผลให้เศรษฐกิจโลกมีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจาก GDP งวด 1Q63 ของหลายประเทศทั่วโลกเริ่มฟื้นตัวกลับไปใกล้เคียงกับงวด 4Q62 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ COVID-19 จะระบาดไปทั่วโลก ฝ่ายวิจัยแนะคงน้ำหนักหุ้นต่างประเทศไว้ที่ 35% (มากกว่าตลาดฯ) ส่วนตลาดหุ้นไทยยังมีความกังวลจากการแพร่ระบาด COVID-19 ที่เร่งตัวขึ้น และการมีมาตรการคุมเข้ม 10 จังหวัดถึงปลายเดือนหน้า ขณะที่การกระจายวัคซีนยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามว่าจะทำได้ตามเป้าหรือไม่ ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงลดน้ำหนักหุ้นไทยลง 5% เหลือ 30% (เท่าตลาดฯ) ส่วนตราสารหนี้ บนความคาดหมายว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะคงที่ ขณะที่Bond Yield ระยะยาวขยับสูงขึ้น จึงจัดสรรน้ำหนักการลงทุนแบบ Under Weight ให้น้ำหนักตราสารหนี้เพียง 15% ส่วนตราสารการลงทุนทางเลือกอื่นๆ ให้น้ำหนักการลงทุน 10% ส่วนที่เหลือ 10% ลงตลาดเงิน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp