กสทช. ออกมาตรการช่วยเหลือและสนับสนุนภาครัฐและประชาชนฯ

29

มิติหุ้น –  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยยังคงมีการแพร่ระบาดรุนแรงต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อยังมีแนวโน้มสูงขึ้น ดังนั้น เพื่อสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านสาธารณสุข ช่วยลดภาระและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อประสานงานหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งการช่วยเหลือเด็กนักเรียนในการเรียนออนไลน์ นอกจากมาตรการการจัดให้มีบริการโทรคมนาคม อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 สำหรับโรงพยาบาลสนามและศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง ที่ กสทช ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้

สำนักงาน กสทช. ได้เพิ่มมาตรการเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนภาครัฐและประชาชนลดวิกฤตจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ ดังนี้

1. สนับสนุนการจัดให้มีแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียนระดับอนุบาล ประถมศึกษา ถึงมัธยมศึกษา นักเรียนระดับ ปวช. และการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ภายใต้สังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการเรียนการสอนออนไลน์ ภายในกรอบวงเงิน 1,200 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนออนไลน์ ในราคา 79 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นระยะเวลาไม่เกิน เดือน สำหรับภาคการศึกษาต้น ของปีการศึกษา 2564 ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. จนถึง 15 ต.ค. 2564 โดยการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือ (Mobile Broadband) ให้ใช้งานไม่จำกัดสำหรับแอปพลิเคชันเพื่อการเรียน ได้แก่ Microsoft Teams, Google Meet, Zoom, Cisco Meeting, Webex และ Line Chat รวมทั้งสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติมได้อีก 2 GB หรือหากเลือกใช้งานเน็ตบ้านในการเรียน (Fixed Broadband) กสทช. จะสนับสนุนค่าอินเทอร์เน็ตเดือนละ 79 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จำนวน รอบบิล เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียน

2. ประชาชนสามารถโทรฟรี (ไม่มีค่าใช้จ่าย) เมื่อโทรเข้าเลขหมายโทรศัพท์แบบสั้น 4 หลัก ได้แก่ เลขหมาย 1330 (สปสช.), 1323 (กรมสุขภาพจิต), 1422 (กรมควบคุมโรค), 1646 (ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กทม.), 1668 (กรมการแพทย์), 1669 (สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ), 1506 (สำนักงานประกันสังคม) และ 1138 (กรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย) ที่เปิดให้ประชาชนใช้ติดต่อในเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของหน่วยงานภาครัฐ  

3. สนับสนุนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคม อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อรองรับการบริหารจัดการและดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่แยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) และแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) ซึ่งต้องมีการสื่อสารกับผู้ป่วยโดยผ่านระบบ Video Call หรือ Teleconference เป็นหลัก รวมทั้งมีช่องทางติดต่อกรณีฉุกเฉิน โดยให้การสนับสนุน 1.ระบบ WiFi 2.เครื่องคอมพิวเตอร์ 3.Tablet และ 4.เครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น รวมทั้งสนับสนุนค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่อยู่ในโครงการ

4. สนับสนุนการส่งข้อความสั้น (SMS) กรณีหน่วยงานภาครัฐต้องดำเนินการแจ้งประชาชนในเรื่องเกี่ยวกับวัคซีน การรักษา และมาตรการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19

 “กสทช. พร้อมสนับสนุนการศึกษา การเรียน-การสอน และสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านสาธารณสุขของประเทศ รวมถึงร่วมดูแล ป้องกัน แจ้งเตือน และช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในภาวะวิกฤตการระบาดของเชื้อ COVID – 19 ระลอกใหม่ครั้งนี้” นายไตรรัตน์ กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp