SKY ผนึกพันธมิตรบุกตลาดซิเคียวฯ ตุนแบ็คล็อกกินยาว1.8หมื่นล. (30/07/64)

184

มิติหุ้น – SKY แย้มภาพรวมผลงานครึ่งหลังปี 64 สดใส โชว์แบ็คล็อกแน่น 1.8 หมื่นลบ. ทยอยรับรู้ เล็งประมูลงานเพิ่มหนุนฐานแกร่ง ล่าสุดจับมือ AppMan บุกตลาด e-KYC เจาะกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน ชี้ปัจจุบันระบบซีเคียวริตี้มีดีมานด์สูงต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY ผู้รับเหมาระบบไอซีทีครบวงจร โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดทิศทางรายได้จะเติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกสูงกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้เข้ามา และบริษัทยังคงเดินหน้าแผนประมูลงานใหม่ รวมทั้งมีแผนนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไอทีและโซลูชั่นใหม่มานำเสนอ เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

รายได้โต-รุกตลาดมาร์จิ้นสูง

ส่วนทิศทางรายได้รวมปี 64 คาดจะสูงกว่าปีก่อนที่ 3.55 พันล้านบาท หลังจากไตรมาส 1/64 บริษัทมีรายได้แล้ว 987.42 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทหันมาโฟกัสการเป็น Tech Company และซีเคียวริตี้ซึ่งจะช่วยสนับสนุนมาร์จิ้นสูงขึ้น จากเดิมที่บริษัทอยู่ใน Solution ของ Hardware ที่มีมาร์จิ้นระดับต่ำ รวมทั้งเปิดโอกาสทางธุรกิจ โดยการควบรวมกิจการ หรือ M&A เพื่อขยายฐานธุรกิจให้เกิดความแข็งแกร่งมากขึ้น


ผนึกพันธมิตรเจาะลูกค้าเพิ่ม

ด้าน “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับ บริษัท แอพแมน จำกัด หรือ AppMan เชื่อมโยงเทคโนโลยี Face Recognition กับ Optical Character Recognition ต่อยอดระบบโครงสร้างพื้นฐาน e-KYC ครบวงจรและปลอดภัยยิ่งขึ้น รองรับความต้องการแห่งอนาคต หลังภาครัฐและเอกชน มุ่งสู่ดิจิทัล ต้องการระบบความปลอดภัยยืนยันตัวตนผ่านออนไลน์

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักที่ทั้ง 2 บริษัท จะมุ่งเจาะตลาดมีทั้งกลุ่มหน่วยงานรัฐ และกลุ่มภาคเอกชนในหลากหลายประเภทธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจภาคการเงิน กลุ่มธุรกิจประกันภัย กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจภาคการศึกษา กลุ่มธุรกิจบริการสุขภาพ กลุ่มธุรกิจขนส่งอาหาร กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งทั้งหมดเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp