SUN ออเดอร์ข้าวโพดทะลัก ปั๊มกำไรนิวไฮแรง-เป้า10บ. (02/08/64)

1086

มิติหุ้น-SUN แย้มไตรมาส 2/64 ฟันกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท เติบโต 94% แถมผลงานไตรมาส 3/64 พุ่งทำนิวไฮ  ชี้ออเดอร์ข้าวโพดหวานทะลัก แถมรับทรัพย์บาทอ่อนค่า ลุยขยายกำลังผลิต Ready to Eat ทำเงิน ผุดสินค้าใหม่ดันมาร์จิ้นพุ่ง ทั้งปี 64 ปั๊มกำไรนิวไฮ 254 ล้านบาท เติบโต 38% ชี้เป้า 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆภายใต้ตราสินค้า KC โดย “บล.เคทีบีเอสที” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดกำไรสุทธิที่ 70 ล้านบาท เติบโต 65% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตถึง 94% จากไตรมาสก่อน รวมถึงในช่วงไตรมาส 3/64 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แม้จะอยู่ในทามกลาง COVID-19 ที่ระบาดอย่างรุนแรง

รับทรัพย์บาทอ่อนค่า

เนื่องจาก SUN มีปริมาณออเดอร์ข้าวโพดหวานที่เพิ่มขึ้น จนรายได้รวมเติบโตทำนิวไฮ รวมถึงยังได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทอ่อน ส่วนผลกระทบจากการ lockdown ในประเทศต่อสินค้า Ready to Eat มีจำกัด ซึ่ง SUN ได้เพิ่มสินค้า Ready to Eat เช่น มันหวาน, มันส้ม, มันม่วง, ถั่ว ลายเสือ,ข้าวโพดหวาน, ซุปข้าวโพด จัดจำหน่ายใน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 9% ของรายได้รวม การขยายตัวของสังคมเมืองช่วยหนุนการเติบโตรายได้กลุ่ม Ready to Eat ส่งผลให้บริษัทเพิ่มกำลังการผลิตรวมเป็น 1 แสนชิ้นต่อวัน (เดิม 7หมื่นชิ้น)

                ฟันกำไรนิวไฮ328ล.

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮที่ 254 ล้านบาท เติบโต 38% จากปีก่อน ซึ่งรายได้รวมเพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน และรายได้ Ready to Eat เพิ่มขึ้น 42% จากปีก่อน รวมถึง GPM ขยายตัวเป็น 17.5% (จาก 63 ที่ 16.2%) จาก utilization rate ของโรงงานที่ดีขึ้น                 ขณะที่ปี 65 คาดกำไรทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 328 ล้านบาท เติบโต 29%  จากปีก่อน เนื่องจากรายได้รวมขยายตัว 14% จากปีก่อน และ GPM ขยายตัวจากค่าไฟฟ้าที่ลดลงจากโครงการ Biogas จำนวน 1 MW (ลดลง 27 ล้านบาท)

รุกธุรกิจกัญชง-ชี้เป้า10บ.

ไม่เพียงเท่านั้น SUN มีแผนรุก “ธุรกิจกัญชง” ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอรับใบอนุญาตการนำเข้าเมล็ดกัญชง, ปลูกกัญชง (indoor, outdoor), โรงสกัดสารสกัดจากเมล็ดกัญชง, โรงสกัดสาร CBD

ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนฐานกำไรและรายได้ในอนาคตด้วย ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10.00 บาท

“นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลผลผลิต และได้รับอานิสงส์ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ทำให้บริษัทได้รับผลดีเพราะบริษัทมีสัดส่วนส่งออกราว 70% ของรายได้รวม ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดมีออเดอร์ที่อยู่ระหว่างส่งมอบล่วงหน้ากว่า 1,000 ล้านบาท และเดินหน้าขยาย Ready to Eat เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮที่ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.6 พันล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp