GPI แง้มผลงานโค้งแรกฉลุย ซุ่มดีลโรงไฟฟ้าเสริมแกร่ง (02/08/64)

299

มิติหุ้น –  GPI โบรกฯ ชี้ผลงานครึ่งแรกปี 64 เทิร์นอะราวด์ชัด รับผลดีจัดมอเตอร์โชว์ได้ตามปกติ ส่วนทั้งปีคาดโตจากฐานต่ำปีก่อน ฟากผู้บริหารแย้มครึ่งปีหลัง เล็งลงทุนโรงไฟฟ้าศึกษาจัดงานอีสปอร์ต หนุนโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ประกอบธุรกิจการจัดงานมอเตอร์โชว์,  ธุรกิจสื่อออนไลน์และสื่อสิ่งพิมพ์ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ รวมทั้งธุรกิจรับจ้างพิมพ์ และลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งแรกงวดปี 64 พลิกมีกำไรอย่างแข็งแกร่ง หลังจากไตรมาสแรกแจ้งมีกำไรสุทธิแล้ว 98.27 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 61.67 ล้านบาท เป็นผลจากบริษัทกลับมาจัดงานมอเตอร์โชว์ได้ตามปกติ หลังปีก่อนมีกระทบจากโควิด-19 ส่วนผลงานทั้งปีมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นจากฐานต่ำปีก่อน

ธุรกิจรับจ้างพิมพ์หนุนผลงาน
ด้าน“นายปราจิน เอี่ยมลำเนา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI เปิดเผยว่า คาดการณ์ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก 64 จะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นจาก “ธุรกิจรับจ้างพิมพ์” และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
ขณะที่คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 จะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้จากการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2021 เมื่อวันที่ 24 มี.ค.-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ประกอบกับผลการดำเนินงานในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีฐานต่ำ
เล็งลงทุนโรงไฟฟ้า-งานอีสปอร์ต

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ และยังคงศึกษาความเป็นไปได้โอกาสขยายการลงทุน การขยาย “ธุรกิจจัดแข่งอีสปอร์ต” และการพัฒนาแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ให้สามารถสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังมีการลงทุนใน “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ซึ่งอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตประกอบกิจการจากภาครัฐ หากเริ่มผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์จะส่งผลดีต่อการรับรู้ส่วนแบ่งกำไร

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp