PERM จับตาผลงานQ2โดดเด่น  ราคาเหล็กรีดร้อนทุบสถิติ (04/08/64)

653

มิติหุ้น – PREM โบรกฯ คาดผลงานไตรมาส 2/64 โดดเด่น รับอานิสงส์ราคาเหล็กรีดร้อนพุ่งทุบสถิติสูงสุด ลุ้นกำไรทั้งปี 64 โตกระฉูดจากปีก่อน ในเชิงเทคนิคแนะ “ซื้อเก็งกำไร” ด้านผู้บริหารเผยออเดอร์เหล็กยังไหลเข้าต่อเนื่อง แถมได้มาร์จิ้นสูง คงเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 คาดโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เพราะได้รับอานิสงส์จากราคาเหล็กรีดร้อนปีนี้ปรับตัวสูงขึ้นแรง ส่วนกำไรทั้งปีคาดโตเด่นกว่าปีก่อน หลังไตรมาส 1/64 ทำกำไรไปได้แล้ว 245.61 ล้านบาท สูงกว่าทั้งปี 63 ที่ทำได้เพียง 28.22 ล้านบาท ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

ยอดขายเพิ่ม-ได้มาร์จิ้นสูง

นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานการกรรมการและกรรมการผู้จัดการ PERM เปิดเผยว่า คาดธุรกิจไตรมาส 2/64 ยังดีต่อเนื่อง โดยได้รับผลบวกจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับได้ประโยชน์จากราคาเหล็กที่ปรับตัวสูง เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน และราคาเหล็กม้วนที่ปรับตัวสูงส่งผลให้มาร์จิ้นในระดับสูงด้วยเช่นกัน
 

ลั่นผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดโดดเด่นต่อเนื่อง ตามทิศทางราคาเหล็กที่เป็นขาขึ้นและมีแนวโน้มสูงต่อเนื่องถึงสิ้นปี และราคาเหล็กในประเทศยังต่ำกว่าราคาเหล็กนำเข้า ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 64 เติบโตแบบ Conservative ไว้ที่ 10% เทียบจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4.12 พันล้านบาท

“ครึ่งหลังปี 64 คาดโดดเด่นต่อเนื่อง
ตามทิศทางราคาเหล็กที่เป็นขาขึ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp