THRE ปั้มพอร์ตเบี้ยโตสนั่น กูรูมั่นใจกำไรนิวไฮ (04/08/64)

683

มิติหุ้น-THRE มั่นใจผลงานไตรมาส2เติบโตโดดเด่น รับอานิสงส์ยอดขายประอุบัติเหตุโควิด-19พุ่ง มีลุ้นทั้งปีกำไรทุบสถิติใหม่นิวไฮในรอบหลายปี โบรกแนะ “ซื้อสะสม” ผู้บริหารย้ำเป้าเบี้ยประกันภัยสุทธิเติบโต 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 1/65 ที่สุทธิ 52 .87 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1.1 พันล้านบาท เนื่องจากยังได้รับอานิสงส์ยอดขายประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพที่มีความคุ้มครอง COVID-19 เพิ่มขึ้นสูง ทำให้เบี้ยประกับพุ่งสูงทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง

ลุ้นผลงานปี 64 โตเด่น

รวมถึงยังได้ผลพลอยได้จากธุรกิจหันมาเวิร์กฟอร์มโฮม ส่งผลคนเดินทางน้อย หนุนต้นทุนเคลมลดลง รวมถึง THRE ยังได้กำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อสะสม”

ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเพิ่ม10%

ด้านนายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THRE เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเติบโต 10% จากปีก่อน เพราะได้รับอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้น หลังการมีการแพร่ระบาดของ Covid-19 สำหรับงานต่างประเทศเริ่มรับรู้รายได้จากประเทศฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีโอกาสได้งานจากอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้น ส่วนโครงการ AI และ Blockchain ยังคงเป็นไปตามแผน นอกจากนี้รายจ่ายจากการประกันภัยต่อและโครงการระยะยาวทยอยลดลง

ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิ

เติบโต 10% จากปีก่อน

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp