เด็กแนว (เช้า) THE : Q2 กำไรอาจจะทุบสถิติ (04/08/64)

1636

>> THE : Q2 กำไรอาจจะทุบสถิติ

เหล็ก  ยังคงมีราคาที่ปรับตัวขึ้นอย่างน่ากลัว ล่าสุดราคาเหล็กรีดร้อนในตลาดโลกพุ่งทุบสถิติสูงสุดใหม่ อันเป็นผลจาก supply ที่จำกัดในจีน  ค่าขนส่งที่สูงขึ้น  ขณะที่เมื่อเศรษฐกิจกลับมาเปิดทำให้ความต้องการสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ราคาเหล็กถีบตัวขึ้น
THE แจ้งกำไร Q1 ก้าวกระโดดถึง  349 ลบ. สูงกว่ากำไรรายปีย้อนหลัง 5 ปี และจะดีต่อไปอีกอย่างน้อย 3 ไตรมาส  ผู้บริหารเผยว่า Q2 ยังถือว่าโตแรงมาก เพราะราคาเหล็กโลกที่ขึ้น    ทำให้ผู้ประกอบการกลัวว่าราคาจะแพงกว่านี้จึงสั่งเหล็กไว้ปริมาณมาก   นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่เข้าไปลงทุนคือ Prime Steel ซึ่งมีโรงหลอมเหล็ก และจำหน่ายเหล็กม้วนช่วยเสริมรายได้อย่างมาก  นักวิเคราะห์มองว่า Q2 จะเห็นกำไรแรงๆ มากและน่าจะสูงกว่า Q1 ไม่น้อยกว่า 10% ทีเดียว
   คาดกำไรทั้งปี 64 จะสูงสุดสถิติใหม่ไม่น้อยกว่า 1,200 ลบ. eps จะสูงราว 1.10 บาท ถ้าให้ PE ต่ำๆ แค่ 6 เท่าราคาเป้าหมาย 6.60 บาทเหมือนที่เกิดขึ้นในปี 2015 มาแล้ว  ขณะที่ราคาหุ้นขึ้นแรงและปรับฐานแล้ว ตรงนี้ถือเป็นราคาถูกอย่างมาก

กราฟสร้าง U-Curve

กราฟ THE ดีดตัวขึ้นสร้างรูปแบบ U-Curve โดย MACD เดินหน้าเข้าสู่แนวขาขึ้น โดยแนวต้านของกราฟแท่งเทียนจะทดสอบที่ 3.20 บาท หากผ่านได้จะขึ้นไปยัง 4 บาท แนะนำซื้อ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp