KUMWEL อัพกำลังผลิต3 แสนตัน แย้มรายได้ 64 ทุบสถิติใหม่

644

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน (Grounding System) ระบบป้องกันฟ้าผ่า (Lightning Protection System)โดย “นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทงานเริ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 3/64 บริษัทจะรับรู้รายได้ที่เลื่อนมาจากช่วงไตรมาส 2/64 และการเข้าสู่ช่วงฤดูฝน รวมถึงประเมินว่าสถานการณ์ต่างๆน่าจะคลี่คลายมากขึ้น ทำให้โครงการต่างๆเดินหน้าลงทุน ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้นด้วย ทำให้ต้องเร่งเดินหน้าขยายกำลังการผลิต “ผลิตภัณฑ์เดิม  (Product Base)” เพิ่มรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นกว่า เท่าตัว เป็น 300,000 เส้นต่อปี ด้วยการก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลัก (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ที่อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 3/64

ลุ้นผลงานปี 64 ทำนิวไฮใหม่

พร้อมกันนี้บริษัทยังมั่นใจว่าผลงานทั้งปี 64 รายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 550 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า  24% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 441.91 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณงานเข้ามามากขึ้น ล่าสุดบริษัทได้รับคัดเลือกติดตั้งระบบ Integrated Earthing System 3 สัญญาในโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-นครราชสีมา โดย 2 สัญญาอยู่ระหว่างติดตามเสนอราคากับผู้รับเหมา และอีก 1 สัญญาอยู่ระหว่างรออนุมัติเรื่องสิ่งแวดล้อม คาดว่าไตรมาส 3/64 จะมีการเซ็นสัญญาและเริ่มติดตั้ง โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 40 ล้านบาท และในปี 65 อีก 60 ล้านบาท

ธุรกิจใหม่หนุนมาร์จิ้นกว่า 50% 

ด้านนักวิเคราะห์แนะนำ “ทยอยซื้อ” ประเมินต้านแรกที่ 5.75 บาท/หุ้น ด้านผู้บริหารคาดรายได้โตต่อในปี 64เป้ารายได้ 550 ลบ. แบ่งเป็นธุรกิจเดิม +14.2% y-y มาที่ 500 ลบ.และ ธุรกิจใหม่คือระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Mgt System : SLMS) 50 ลบ. ซึ่ง ลูกค้าอยู่ในกลุ่ม Transport-Highway, Energy, ICT GPM คาดทรงตัวที่ 42% โดยแม้ธุรกิจใหม่จะมี GPM สูง 50% หากมีสัดส่วน 9.1% ของรายได้รวมขณะธุรกิจเดิม คาดมี GPM ต่ำลงเล็กน้อย ทางฝ่ายคาดกำไรปี 64 ยัง โตต่อ ทั้งมองเห็นโอกาสในการรับงานเพิ่มในอนาคต

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

 

https://lin.ee/cXAf0Dp