สสว. จับมือผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตโควิด-19 จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์

73

มิติหุ้น – สสว. จับมือ มจพ. จัดโครงการยกระดับธุรกิจเริ่มต้น (Boost Up New Entrepreneurs)  คัดเลือก 45 ผู้ประกอบการ จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ เริ่ม 4-6 ส.ค. นี้ เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพ ส่งเสริม สนับสนุนและฟื้นฟูผู้ประกอบการที่กำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตจากการระบาดของโรคโควิด-19

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันที่โรคโควิด -19 เกิดการระบาดรุนแรง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ความท้าทายใหม่ๆ หลายประการ ทั้งรูปแบบการดำเนินงานในชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) พลวัตเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างก้าวกระโดด  มาตรการทางด้านสุขอนามัยและสาธารณสุขต่าง ๆ

ผอ. สสว. เผยอีกว่า สำหรับการดำเนินงานของสสว. ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงให้เหมาะสม ทั้งนี้ โครงการยกระดับธุรกิจเริ่มต้น (Boost Up New Entrepreneurs) ปี 2564 ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และให้การสนับสนุนผลักดันสินค้าของผู้ประกอบการแต่ละราย ให้เติบโตในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยร่วมกับทีมที่ปรึกษาของโครงการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ ทั้งการสัมมนา การให้คำปรึกษาเชิงลึก และการทำเวิร์กชอปร่วมกัน

จากการดำเนินงาน สสว. พบว่า การขยายตลาดนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มเสริมสภาพคล่องในการดำเนินงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดต่างประเทศ จึงได้จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อหรือ (B2B) ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 ผ่านแอพพลิเคชั่นซูม เพื่อช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการพบกับคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้าส่ง กลุ่มเทรดเดอร์ หรือแม้กระทั่งกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ เกิดการต่อยอดในการซื้อขาย โดยปีนี้ สสว. ได้คัดเลือกผู้ประกอบการที่ผ่านกันคัดเลือกรอบสุดท้ายทั้งหมด 45 ราย อาทิ ชาวเลแม่กลอง Sawasdee Aroma Herb พูนทรัพท์บริการ บริษัทมนะสิการ จำกัด ย้อมรักกระบี่ และ ห้วยค้างคาวกาแฟสด เป็นต้น  และเกิดการนัดหมายจับคู่ธุรกิจกว่า 170 นัดหมายด้วยกัน ทั้งนี้ สสว. เตรียมเดินหน้าโครงการต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าสู่ระบบและตลาดสากลอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตโควิด -19 ไปด้วยกัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp