SGF อัดแคมเปญเร่งพอร์ตโต หนุนงบQ2พลิกบวกแรง(5/08/64)

523

 

มิติห้น-ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ คิดเป็น 88.89% ของรายได้รวม, สินเชื่อบุคคล, สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย นายกัญญ์ณณัฏฐ์ บุญสุมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SGF เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ ทำให้ความต้องการใช้สินเชื่อเร่งตัวขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะสินเชื่อจำนำทะเบียนและรีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่มีลูกค้ายื่นขอสินเชื่อเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมีการคัดกรองที่เข้มงวด เพื่อป้องกันความเสี่ยงการเกิดเป็น NPL

แคมเปญใหม่ดันพอร์ตโต300ล้าน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ให้ผ่อนชำระน้อยลงสำหรับลูกค้าที่มีสถานะทางการเงินที่ดี โดยจัดเป็นแคมเปญตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาส 2/64 และปัจจุบันมีลูกค้าขอสินเชื่อเพิ่มขึ้นมาราว 300 ล้านบาท โดยเงินทุนส่วนหนึ่งมาจากการเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งล่าสุดที่มีมูลค่ารวมไม่เกิน 400 ล้านบาท ทั้งนี้จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 2 ไปจนถึงสิ้นปี จะเติบโตโดดเด่นทุกไตรมาส

พลิกงบQ2/64กำไรก้าวกระโดด

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มพอร์ตสินเชื่อ SGF ในไตรมาส 2/64 จะเติบโตในเกือบทุกๆ ด้าน ทั้งการจำนำทะเบียนที่ขยายตัวเร็ว สินเชื่อรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ยังเร่งตัว ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานออกมาดีที่สุดในปีนี้ โดยประเมินรายได้และกำไรจะไม่ต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/64 ที่ 23.5 ล้านบาท ซึ่งพลิกเป็นบวก เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ที่ขาดทุนกว่า -33 ล้านบาท จึงถือเป็นการพลิกสถานะสู่กำไรแบบก้าวกระโดด ทั้งนี้ หากประเมินมูลค่าหุ้นในกลุ่มเช่าซื้อโดยอิงจาก PBV เพียง 1.5 เท่า จะได้ราคาเป้าหมายในอนาคตที่สูงถึง 1.90 บาท ถือเป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp