SPCG ‘โซลาร์รูฟ’หนุนQ2สุดจี๊ด รุกหนักลิสซิ่งดันเป้า5พันล.(5/08/64)

883

 

มิติหุ้น – SPCG ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/64 ฉลุย ได้ “ธุรกิจติดตั้งโซลาร์รูฟ” หลายโครงการหนุน ส่วน “ธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม” ใน EEC คาดเริ่มทยอย COD เฟสแรก 300 MW ต้นปี 65 พร้อมคงเป้ารายได้ทั้งปีทะยาน 5.5 พันล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บมจ.เอสพีซีจี หรือ SPCG  โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/64 จะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/64 และเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยหลักมาจากโปรเจ็กต์ติดตั้งระบบโซลาร์รูฟใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้น จากกลุ่มลูกค้าโรงงานหลายโครงการหลังซะลอตัวไปในช่วงไตรมาสแรก และคาดในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสได้รับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

โหมสินเชื่อติดตั้งโซลาร์รูฟ

โดยบริษัทวางกลยุทธ์ที่ช่วยผลักดันยอดขายธุรกิจติดตั้งโซลาร์รูฟให้เติบโตดีขึ้น ผ่านทาง “บริษัท เอสพีซีจี ลิสซิ่ง จำกัด”  โดยจะทำการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องการติดตั้งโซลาร์รูฟทั้งแบบบ้านเรือนทั่วไป และโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าสามารถผ่อนจ่ายค่าติดตั้งได้ภายใต้เงื่อนไขของทางบริษัท และประเมินว่าทั้งปีจะสามารถทำรายได้ไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท

ร่วมทุนลุยโซลาร์ฟาร์ม 500MW  

ส่วนความคืบหน้าธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม ในเขตพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง SPCG กับ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) ในเครือ กฟภ. ด้วยการจัดตั้ง บริษัท เซท เอนเนอยี  จำกัด คาดจะเริ่มทยอยผลิตเฟสแรกที่ 300 MW และเริ่ม COD ได้ในช่วงไตรมาส 1/65 และคาดว่าจะ COD ครบ 500 MW ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเป้ารายได้รวมปี 64 เติบโตไม่น้อยกว่า 5.5 พันล้านบาท โดยการเติบโตมาจากโปรเจ็กต์งานใหม่ๆ และคาดว่าโครงการโซลาร์ฟาร์มจะผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้ไม่ต่ำกว่า 385 ล้านหน่วย กำลังผลิตโครงการโซลาร์ฟาร์ม 36 โครงการ  รวมทั้งการมองหาโอกาสขยายการลงทุนเพิ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp