TCMC ผลงานโตระเบิด ออเดอร์ไหลไม่หยุด-หุ้นต่ำบุ๊ก

1023

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ วัสดุปูพื้น เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งทอและพรมที่ใช้ในรถยนต์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานจะเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งหลังปี 64  เพราะมีการทยอยฉีควัคซีน Covid-19 ทั่วโลก พร้อมประเมิว่าสถานกาณ์การระบาดของ Covid-19 จะเริ่มคลี่คลายลง รวมถึง “ระบบการขนส่งทางเรือ-ตู้คอนเทนเนอร์” ก็จะมีความคล่องตัวมากขึ้น

ยอดขายเฟอร์นิเจอร์ล้น

อีกทั้งเป็นช่วงที่หลายๆประเทศเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทมีปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)ทุกหน่วยธุรกิจเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” คิดเป็นสัดส่วน 43.19% ของรายได้รวม ที่ดำเนินงานโดย “DM Midlands Holdind Limited หรือ DMM และ Alstons Furniture Group Limited (Alstons)” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์หุ้มเบาะรายใหญ่ในประเทศอังกฤษนั้น ปัจจุบันมีออเดอร์เข้ามาสูงมาก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มส่งสินค้าได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ล่าสุด TCMC มีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ในเครือ ได้แก่  Alstons,  Ashley Manor,  AMX Design,  Alexander & James และ Arlo & Jacob ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าทั้ง 5 แบรนด์ จะสามารถตอบสนองความต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นสอดรับกับเทรนด์การแต่งบ้านและความต้องการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่บ้านหลังเกิด Covid-19

ขณะที่ “กลุ่มธุรกิจวัสดุปูพื้น” (TCM Flooring) คิดเป็นสัดส่วน 35% ของรายได้รวม หากกลุ่มธุรกิจโรงแรมกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติก็จะมีออเดอร์กลับเข้ามามากขึ้น แต่ระหว่างนี้ TCMC ก็มีการหากลุ่มลูกค้าอื่นๆเพิ่มเติม และเน้นการบริหารจัดการต้นทุน

รับออเดอน์รถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับ “กลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์”  (TCM Automotive) คิดเป็นสัดส่วน 15% ของรายได้รวม กลับมาเติบโตโดดเด่นจากสัญญาณการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์หุ้มบุในรถยนต์ให้ตอบสนองกับกระแสความนิยม “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” มากขึ้น ล่าสุดมีลูกค้าเข้ามาสั่งออเดอร์เบาะรถยนต์ไฟฟ้าอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจผลงานจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน  ปัจจุบันราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 3.15 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp