BM ไฮซีซันดันออเดอร์ล้น การันตีรายได้นิวไฮแรง (09/08/64)

218

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดยนายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากภาพรวมออเดอร์ในช่วงไตรมาส 2/64 ที่เร่งตัวขึ้นมาอย่างมาก เกือบ 40% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63

รับรู้รายได้จากแบ็กล็อกเพียบ

บวกกับบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ซึ่งเป็นงานธุรกิจกลุ่มรับเหมาราว 500-600 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 2/64 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 13.82 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 281.54 ล้านบาท โดยออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากทั้ง 6 กลุ่มธุรกิจ ทั้ง 1.รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า 2.ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้าและตู้โลหะ, 3.ตู้ควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า 4.โลหะเชื่อมประกอบ 5.แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ และ 6.ชิ้นส่วนโลหะ

Q3ไฮซีซันออเดอร์ไหลเข้า

ส่วนในช่วงไตรมาส 3/64 ถือเป็นไฮซีซันของธุรกิจ จากการผลิตชิ้นส่วนให้ บ.เครื่องมือการเกษตรรายใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่ม Business-to-Business (B2B) ที่บริษัทได้รับงานจาก “คูโบต้า” มากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 ทำให้ประชาชนกลับภูมิลําเนา และหันมา “ทำการเกษตร” มากขึ้น ทำให้ยอดขาย “คูโบต้า” เติบโตขึ้นตามไปด้วย

ตั้งธงรายได้ทั้งปีวิ่งทำนิวไฮ

ขณะที่ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์นั้น บริษัทได้ทยอยส่งมอบให้ลูกค้าสหรัฐอเมริกาแล้วกว่า 200 ล้านบาท และยังมีออเดอร์ใหม่เข้ามาเพิ่มเติม นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีการบันทึกส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้นใน “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” (BM ถือหุ้น 20%) ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย จึงมั่นใจว่า รายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ที่ระดับ 1,200 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp