DOHOME ลุยเปิด 7 สาขาใหม่ปั้มวอลุ่ม ลุ้นผลงานปี64 ทะยานแรง (09/08/64)

862

มิติหุ้น- DOHOME กระทบจำกัดจากมาตารการล็อกดาวน์ โบรกมั่นใจ Q3 ยอดขาย SSSG เติบโต Double digit โดยเฉพาะสาขาต่างจังหวัด พร้อมลุยเปิดสาขาเพิ่มปีนี้ 2 แห่งปีหน้า 5 สาขา ลุ้นกำไรปี64 แตะ 2.03พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดูโฮม (DOHOME) ผู้ประกอบธุรกิจ ค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร โดย บทวิเคราะห์ บล.เคทีบีเอสที เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ในไตรมาส3/64 ยังสามารถเติบโตขึ้นจากไตรมาส3/63 ที่มีรายได้ 4,779.55 ล้านบาท จากจำนวนสาขาที่มากขึ้น และ การเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ยังเติบโต Double digit แรงหนุนจากยอดขายต่างจังหวัด ส่วนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลยังบวกได้ราว +2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อาจจะหดตัวจากไตรมาสก่อนจากผลกระทบมาตรการควบคุมโควิด และปัจจัยseasonal การเข้าสู่ฤดูฝน

เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่ม 7 แห่ง

โดยปัจจุบันมีการปิดหน้าร้าน 2 สาขา สาขาเพชรเกษม และพระราม 2ซึ่งมียอดขายราว 6-7% ของยอดขายรวม และอีก 4 สาขาในเขตพื้นที่สีแดง (สาขารังสิต บางบัวทอง บางนา และแหลมฉบัง) จะปิดเฉพาะโซนเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีสัดส่วนยอดขายราว 8-9% ของยอดรวมไซส์ XL เท่านั้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าการขยาย 2 สาขาในปีนี้ ช่วงไตรมาส4/64 และอีก 5 สาขาในปี 65 ส่วนประเด็นเงินเพิ่มทุนทั้งหมด 1.98 พันล้านบาท  บริษัทได้นำไปชำระหนี้ระยะสั้นทั้งหมด ดังนั้นการขยายสาขาในปีหน้ามอง source of fund จากเงินกู้และการออกหุ้นกู้คาดดอกเบี้ยอยู่ที่ 2-3%

คาดกำไรปี 64 เติบโต 180%

ฝ่ายวิจัยจึงคงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 2.03 พันล้านบาท เติบโต 180% จากปีก่อน โดยคาดว่า SSSG เฉลี่ยทั้งปี จะยังเติบโตได้ (assumption +18%YoY) จากการที่รัฐบาลเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และสาขาupcountry ที่ยังได้รับผลกระทบจากโควิดน้อยกว่า นอกจากนี้ คงกำไรสุทธิปีหน้าที่2.25 พันล้านบาท เติบโต 11% ประเมินราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 33.50 บาท อิงPERปีนี้ที่ 40 เท่า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp