แม็คโคร ผนึกมูลนิธิดวงประทีป และพันธมิตรจิตอาสา ส่งมอบอาหารจาก “ครัวปันอิ่ม” แก่ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

33

มิติหุ้น –  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ มีหลายส่วนของสังคมที่มีความต้องการอาหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากอยู่ในภาวะกักตัว  เป็นผู้รักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation)  เป็นผู้ว่างงาน ผู้คนขาดรายได้ในการดำรงชีวิต แม็คโครจึงได้ร่วมกับ มูลนิธิดวงประทีป พันธมิตรจิตอาสา ภาคประชาคม ในพื้นที่ต่างๆ  ส่งมอบอาหารสู่ชุมชนที่กำลังเดือดร้อนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19”  ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือน

“ครั้งนี้นับเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของหลายภาคส่วนที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในหลายมิติ ทั้งการมอบมื้ออาหาร ปันความอิ่มให้แก่ผู้ที่อยู่ในภาวะกักตัว  ผู้ว่างงานขาดรายได้ มีความยากลำบากในการซื้ออาหารรับประทานที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ  และการสั่งอาหารกล่องเข้าร่วมโครงการจากผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก เพื่อต่อลมหายใจให้ธุรกิจเล็กๆ ธุรกิจเอสเอ็มอี จำนวนไม่น้อยได้มีกำลังในการต่อสู้กับวิกฤตที่เกิดขึ้นไปด้วยกัน”

ด้าน นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ หรือ ‘ครูประทีป’ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป  หนึ่งในพันธมิตรสำคัญ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์ที่บ้านเมืองวิกฤต ที่มีผู้ติดโควิดเป็นจำนวนมาก  ต้องมีผู้ถูกกักตัวอยู่ในบ้าน มีผู้รักษาตัวที่บ้านเพิ่มขึ้น  ทำให้เรารู้ว่า อาหารเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ ทุกวันนี้ในคลองเตยที่มีผู้อาศัยเป็นจำนวนมาก เรามีชุมชนอยู่ 45 ชุมชน ยังมีผู้คนหิวโหย ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ หลายบ้านที่ติดโควิดก็ออกไปไหนไม่ได้ อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ดิฉันคิดว่า โครงการนี้จะช่วยพวกเขาได้มาก นอกจากนี้โครงการยังสนับสนุนร้านค้าที่หมดทางทำมาหากิน ช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เข้าร่วม นับเป็นการกู้วิกฤตในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ โครงการ “ครัวปันอิ่มร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” เกิดขึ้นโดยการระดมสรรพกำลังของกลุ่มธุรกิจในเครือซีพีและพันธมิตรหลายภาคส่วน ช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 40 ชุมชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผ่านการส่งมอบอาหาร 2  ล้านกล่องตลอดระยะเวลา 2 เดือน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp