INET ผนึกต่างชาติลุยคลาวด์โซลูชั่น กำไรร้อนระอุ-รายได้แตะ2พันล. (10/08/64)

444

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร แบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 3 ลักษณะ  บริการ Cloud Solutions, บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet Access ) และบริการ Co-Location โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดกำไรเติบโตในระดับใกล้เคียงไตรมาสแรก ที่มีกำไรสุทธิ 14.56  ล้านบาท และรายได้ที่ 413.09  ล้านบาท เป็นผลจากลูกค้าสนใจใช้บริการคลาวด์อย่างต่อเนื่อง หลังการแพร่ระบาดของโควิดทำให้ลูกค้าองค์กรปรับตัว Work from home มากขึ้น และหันมาใช้บริการของบริษัทที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

บริษัทมีแผน ผนึกพันธมิตรต่างชาติ
ให้บริการธุรกิจคลาวด์โซลูชั่นเพิ่ม

ผนึกพันธมิตรลุยรับงานเพิ่ม

ส่วนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนผนึกพันธมิตรต่างชาติ ให้บริการ “ธุรกิจคลาวด์โซลูชั่น”เพิ่ม ทั้งในส่วนที่เป็นโซลูชั่นของ INET และที่โซลูชั่นของคลาด์  โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ 70-80% มาจากธุรกิจให้บริการคลาวด์ โดยศูนย์ปฏิบัติการข้อมูลไอเน็ต (INET-IDC) และสัดส่วนรายได้ 20-30% มาจากธุรกิจบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และบริการ Co-location หรือการให้เช่าพื้นที่สำหรับวาง server โดยศูนย์ปฏิบัติการข้อมูลไอเน็ต (INET-IDC) และคาดรายได้ปีนี้ จะอยู่ที่ระดับ 2,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,846.48 ล้านบาท

แนะนำ ซื้อ – เป้า 6 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน ภาพรวมธุรกิจธุรกิจจากบริษัทเตรียมรุกตลาด ‘ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์ม’ ให้มากขึ้นด้วยบริการใหม่ๆ คาดอนาคตจะมีบทบาทมากขึ้นเข้ามาสนับสนุนผลประกอบการ ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิค แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า  6 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp