SMART ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด ผุดโปรดักส์ใหม่ทำเงิน (10/08/64)

363

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคาร โดย “นายรังสี ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงไตรมาส 3/64 บริษัทมียอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มผู้รับเหมา ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง งานก่อสร้างโครงการเมกะโปรเจ็คในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกและภูมิภาคอื่นๆ

“มาตรการควบคุม Covid-19 เช่น การปิดแคมป์ก่อสร้าง หยุดทำงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ส่งผลกระทบกับบริษัทในระยะสั้นๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง” นายรังสี กล่าว

ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด

ทั้งนี้ปริมาณออเดอร์จะเข้ามามากขึ้นในช่วงไตรมาส 4/64 เพราะประเมินว่าการฉีดวัคซีนเพื่อปกป้อง Covid-19 จะกระจายในวงกว้างมากขึ้น ประกอบกับการเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจ็คต่างๆ รวมถึงบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ อิฐมวลเบาประหยัดพลังงาน อิฐมวลเบาสำหรับงานตกแต่งภูมิทัศน์ เพื่อรองรับความต้องการที่สูงขึ้น และเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำผนังอิฐมวลเบาครบวงจร

ผุดโปรดักส์ใหม่ทำเงิน

รวมถึงบริษัทจะใช้กลยุทธ์ O2O (Online to Offline) เพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขายให้เติบโต และสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตใกล้เคียงกับปี63 ที่มีรายได้รวม 419.17 ล้านบาท มีกำลังการผลิต 4.5 ล้านตารางเมตร จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งใน และต่างประเทศ โดยผ่านผู้แทนจัดจำหน่าย และจำหน่ายโดยตรงต่อลูกค้า

ล่าสุดช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 9.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.75% และมีรายได้รวม 111.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.50% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  ขณะที่ 6 เดือนแรกของปี 64 มีกำไรสุทธิ 23.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.72 % และมีรายได้รวม 235.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.61% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาตกแต่งมีปริมาณการผลิตและยอดขายสูงสุดทำนิวไฮเป็นประวัติการณ์

“ก้าวสู่การเป็นผู้นำผนังอิฐมวลเบาครบวงจร”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp