วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

55

 

เวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังตลาดกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 ท่ามกลางดอลล่าร์ที่แข็งค่า

– เวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลดลง หลังตลาดยังคงกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชีย อย่างประเทศจีน มาเลเซีย และไทยที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายสถาบันในสหรัฐฯ ปรับลดตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจจีนลงราวร้อยละ 2 – 3  ตามมาตรการจำกัดการเดินทางและสถาณการณ์น้ำท่วมในจีน

– สกุลเงินดอลล่าร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์ หลังตัวเลขการว่างงานสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงมากกว่าร้อยละ 5.4 ในเดือน ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปัจจัยลบต่อตลาดน้ำมัน เพราะทำให้สัญญาน้ำมันดิบมีราคาแพงขึ้น และมีความน่าสนใจลงทุนน้อยลง สำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

+ อุปสงค์ความต้องการใช้น้ำมันในประเทศอินเดียปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 2.9 แตะระดับ  16.83 ล้านตัน ปรับตัวสูงสุดในรอบสามเดือน หลังผ่อนปรนมาตรการปิดเมืองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วยสนับสนุนความต้องการใช้น้ำมัน

ราคาน้ำมันเบนซิน-ตลาดปิด เนื่องในวันหยุด National Day (Singapore)

ราคาน้ำมันดีเซล-ตลาดปิด เนื่องในวันหยุด National Day (Singapore)

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp