SET แกว่งตัวในกรอบ 1,530-1,550 จุด ไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน เน้นกลุ่มการแพทย์-ขนส่ง-เทคโนโลยี-ส่งออก

127

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (10ส.ค.64)โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,530-1,550 จุด จากบรรยากาศการลงทุนโดยรวมที่ยังคงไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน Dollar Index และ Bond Yield ที่ยังปรับขึ้นจากคาดการณ์ที่ FED จะเริ่มทยอยลด QE ปลายปีนี้ยังไม่เอื้อให้สินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นปรับตัวขึ้น

ขณะที่ค่าเงินบาทยังอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศแม้จำนวนผู้หายป่วยจะเริ่มสูงกว่าผู้ติดเชื้อใหม่ ซึ่งทำให้ตลาดคลายกังวลมากขึ้นในแง่ความตึงตัวของระบบสาธารณสุข แต่ยังคงต้องจับตาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

โดยกลยุทธ์ยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2และ3/64 แข็งแกร่งและไม่ถูกกระทบจากการ Lockdown ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง (เรือ) กลุ่มเทคโนโลยี และโดยเฉพาะกลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ส่วนจังหวะอ่อนตัวลงหาแนวรับ 1,500 จุดและ 1,470 จุด ยังมองเป็นจังหวะในการแบ่งไม้ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานรอการฟื้นตัวช่วงปลายปีต่อเนื่องปีหน้า หุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  BCPG, EKH, ORI, SONIC, TTA

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp