“CPALL” หนุนยกระดับ “ธรรมาภิบาล” บริษัทในกลุ่ม 11 พื้นที่

93

มิติหุ้น –  นายวิชัย จันทร์จริยากุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น และเซเว่น ดีลิเวอรี่ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มีนโยบายด้าน ธรรมาภิบาลเพื่อเป็นแนวทางกับสายปฏิบัติการ 11 พื้นที่ ครอบคลุม คณะทำงานด้านบุคคล  บริษัทในกลุ่ม อาทิ คัดสรรและเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ และ eXta Health and Wellness  ฯลฯ เพื่อให้มีคุณสมบัติของนักจัดการที่ดี ประกอบไปด้วย 3 เรื่อง ได้แก่การรักงาน อดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ความพร้อมต่อสู้กับปัญหา พยายามแก้ไขทุกอย่างให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี และความซื่อสัตย์สุจริต ในการดูแลและให้บริการลูกค้า ซึ่งเป็นไปตาม ปรัชญาองค์กร ทั้งนี้ในฐานะคณะทำงานสายปฏิบัติการ ทุกคนจะต้องคำนึงถึงความถูกต้องในทุกกระบวนการทำงาน เป็นต้นแบบให้กับทีมงาน คอยชื่นชมและยกย่องคนทำดี คอยให้คำแนะนำ สร้างกำลังใจให้กับทีมงานถึงแนวทางที่ถูกที่ควร  นั้นคือบทบาทหน้าที่ของพวกเราทุก ๆ คน ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่ดี อันสอดคล้องกับ “คาถาบรรษัทภิบาล ซื่อสัตย์ โปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม”

ด้านนางสาวลาวัณย์ เตียงหงษากุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานทรัพยากรบุคคล ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการบรรษัทภิบาล บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น และเซเว่น ดีลิเวอรี่  กล่าวว่า ธรรมาภิบาลจะเกิดได้ขึ้นเมื่อทุกคนในองค์กรร่วมกันยึดมั่นปฏิบัติ ตระหนักถึงความซื่อสัตย์ ความโปร่งใส จะทำให้เกิดความสุข ความไว้วางใจและเชื่อใจกันและกัน ทำให้องค์กรนั้นเกิดพลังในการสร้างสรรสิ่งใหม่ๆ ที่ดีต่อสังคม ชุมชน และประเทศชาติ  โดย ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ซีพี ออลล์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอกองค์กร พร้อมมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลเป็นสำคัญ รวมพลังผู้บริหารและพนักงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน และเพื่อร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ขับเคลื่อนองค์กรธรรมาภิบาลเพื่อหาแนวทางป้องกันการทุจริตให้เป็นศูนย์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาซีพี ออลล์ ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการวางมาตรการการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันภายในและภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 นี้ ซีพี ออลล์ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าประกาศเป็นนโยบายสำคัญขององค์กร เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และจัดอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรทุกหน่วยงาน ทุกระดับชั้น พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติต่อคู่ค้าหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางธุรกิจทุกกลุ่มอย่างชัดเจน เพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาลขององค์กรอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้คณะอนุกรรมการบรรษัทภิบาล บมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้กับบุคลากรสายปฏิบัติการได้ตระหนักถึงธรรมาภิบาลในการทำงานโดยมีคณะทำงานสายปฏิบัติการ  เมื่อเร็วๆนี้ ผ่านระบบ ZOOM Meeting เพื่อรับทราบนโยบาย เป้าหมายจากผู้บริหารระดับสูง  ในการยกระดับธรรมาภิบาลในองค์กรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp