กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรแตะ 136,000 ล้าน

34

มิติหุ้น – กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2564 ยังคงเติบโต แม้ต้องเผชิญกับเศรษฐกิจที่ซบเซา และการระบาดของโควิด-19 โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 136,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 36,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 131,000 ล้านบาท อันเป็นผลจากการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และการวิเคราะห์ข้อมูล มาเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ควบคู่กับการบริหารค่าใช้จ่ายและการรักษาคุณภาพสินเชื่อ เผยยอดใช้จ่ายหมวดช้อปออนไลน์และประกันภัยเติบโตสูง ช่วงครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตดิจิทัล พร้อมพัฒนาบริการผ่านช่องทางดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ควบคู่กับการออกมาตรการช่วยเหลือเพื่อดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิดอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า กล่าวว่า “ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2564 แม้ต้องเผชิญกับปัจจัยท้าทาย ทั้งภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น แต่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมีผลประกอบการที่เติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 136,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 36,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 131,000 ล้านบาท โดยมีอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ระดับ 1.2% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.7% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ ซึ่งนับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจ ทั้งหมดนี้ เป็นผลจากการบริหารความเสี่ยงและการบริหารค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ โดยเน้นการปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตอบรับกับสภาวะตลาดในปัจจุบันและวิถีชีวิตยุคใหม่ โดยดำเนินการควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่น มาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนานสูงสุด 2 รอบบัญชี รวมทั้งมาตรการช่วยเหลืออื่น ๆ เช่น  ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน, ปรับลดอัตราดอกเบี้ยและขยายระยะเวลาผ่อนชำระเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ 

“สำหรับแนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.หมวดช้อปปิ้งออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (+57%)  2.หมวดประกันภัย (+20%) 3.หมวดห้างสรรพสินค้า (+18%) 4.หมวดของใช้ในครัวเรือน (+15%) และ 5.หมวดโรงพยาบาล (+10%) สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปซึ่งคนในปัจจุบันมีการทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ทำให้การใช้จ่ายออนไลน์เติบโตสูง รวมทั้งยังมีความสนใจในเรื่องสุขภาพและความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp