NER รุกหนักลูกค้าอินเดีย-เกาหลี อัพผลิตดันรายได้ปี65ทุบสถิติ

589

 

มิติหุ้น – NER โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 2/64 ทำนิวไฮต่อเนื่องรายไตรมาส รับผลบวกกำลังผลิตโรงงานใหม่และคำสั่งซื้อลูกค้าเพิ่มขึ้น พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 2.45 หมื่นลบ. เตรียมขยายกำลังการผลิตสู่ 5 แสนตัน ลุยคว้าลูกค้าอินเดีย เกาหลี ดันรายได้ปี 65 ทุบสถิติ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง โดย “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 ได้จำนวน 438.82 ล้านบาท เติบโตทำนิวไฮรายไตรมาส และเป็นนิวไฮตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยมีปัจจัยบวกจากการขยายกำลังผลิตโรงงานใหม่ที่สร้างเสร็จกลางปี 63 และปริมาณคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับราคาขายเฉลี่ยสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ Fix Cost ยังเท่าเดิม จึงส่งผลให้ทำกำไรได้ดี

ใช้การตลาดนำ-ลุยออเดอร์เพิ่ม

ส่วนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงใช้แผนการตลาดนำการผลิต ซึ่งในเดือน ส.ค. นี้ บริษัทได้รับออเดอร์จากลูกค้าอินเดีย ที่เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี เข้ามา และจะเริ่มส่งมอบสินค้าตั้งแต่เดือน ก.ย. นี้ ประกอบกับมีแผนเจรจาลูกค้าอินเดียเพิ่มอีก 1-2 ราย เพื่อดันสัดส่วนรายได้อินเดียเพิ่มเป็น 10% จากเดิม 2.5% ซึ่งมองว่าอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีโอกาสเติบโตมาก และยังคงรักษาฐานลูกค้าเก่า เช่น จีน ไว้ รวมทั้งอยู่ระหว่างส่งสินค้าไปให้ลูกค้าเกาหลีเทสรันด้วย ซึ่งคาดว่ามีโอกาสได้ลูกค้าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง

ขยายกำลังผลิต-รายได้แตะ2.45หมื่นล.


ขณะที่ในช่วงปลายปี 64 บริษัทมีแผนขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50,000 ตัน เป็น 510,000 ตัน จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 4.6 แสนตัน โดยบริษัทจะลงทุนซื้อเครื่องจักรประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าที่ต้องการสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น  ส่วนภาพรวมธุรกิจปี 64 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ที่ 2.45 หมื่นล้านบาท และปริมาณขายที่ 4.4 แสนตัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp