SELIC แย้มศีกษาแตกไลน์ธุรกิจ มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า(11/08/64)

148

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกาวซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ รวมถึงฉลากที่มีกาวในตัว สำหรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยนายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบที่รุนแรงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ สินค้าอิเล็คทรอนิกส์ และเฟอร์นิเจอร์ เริ่มฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น

ดีมานด์ตลาดต่างประเทศฟื้นตัว

โดยเฉพาะลูกค้าในต่างประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกาและยุโรป ที่มีการฉีดวัคซีนไปจำนวนมาก ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเดินหน้า ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกาวอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น เช่นเดียวกับความต้องการใช้สติ๊กเกอร์ที่เริ่มกลับมา โดยจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/64 ที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น กำไรสุทธิแตะ 30.05 ลบ. เพิ่มขึ้น 31.4% จากไตรมาสก่อน ทุบสถิติใหม่สูงสุดในรอบไตรมาส

ทั้งนี้จากแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น บวกกับต้นทุนการขนส่ง บริษัทจึงต้องมีการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตอย่างเข้มข้น เพื่อรักษาระดับมาร์จิ้นซึ่งจะทำให้บริษัทมีศักยภาพทำกำไรที่ดีต่อเนื่อง โดยทั้งปี 2564 นี้ บริษัทยังมั่นใจจะมีการเติบโตของรายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โต 5-15% จากปีก่อนหน้า

ซุ่มแผนขยายธุรกิจคาดชัดปีนี้

อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว นอกจากการต่อยอดการเติบโต โดยใช้ช่องทางของพันธมิตรอย่าง “กลุ่มสหพัฒน์” แล้ว บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ รวมไปถึงการขยายธุรกิจเดิมให้เติบโตมากขึ้น โดยมีแผนที่วางไว้หลายทาง คาดจะมีความชัดเจนภายในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp