SPALI ลั่นรายได้ทะยาน2.8หมื่นล. ครึ่งปีหลังลุยเปิด22โครงการ (13/08/64)

249

มิติหุ้น – SPALI เปิดแผนครึ่งปีหลังลุยเปิดโครงการใหม่ 22 โครงการ มูลค่ารวม 2.48 หมื่นลบ. คงเป้ารายได้ปีนี้ 2.8 หมื่นลบ. พร้อมทยอยรับรู้แบ็คล็อกเข้ามากว่า 1.4 หมื่นลบ. ส่วนแผนขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ รอดูภาวะตลาดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศุภาลัย หรือ SPALI ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านและที่ดินจัดสรร อาคารชุด ในทำเลทั่วเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัด โดย “นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม” กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในครึ่งหลังปี 64 บริษัทยังคงมุ่งมั่นเปิดโครงการใหม่ จำนวน 22 โครงการ มูลค่ารวม 2.48 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ 18 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ โดยจะเปิดในไตรมาส 3 จำนวน 7 โครงการ และไตรมาส 4 จำนวน 15 โครงการ

คงเป้ารายได้รวม2.8หมื่นล.

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้ 2.8 หมื่นล้านบาท จากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 1.1 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันมีแบ็คล็อก มูลค่ารวม 3.6 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยส่งมอบในช่วงครึ่งปีหลังราว 1.42 หมื่นล้านบาท และส่วนที่เหลือ 2.18 หมื่นล้านบาท จะทยอยส่งมอบในช่วง 3 ปีถัดไป ขณะเดียวกันยังมีสินค้าพร้อมขาย (Inventory) รวมมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท เป็นสินค้าประเภทคอนโดมิเนียม 1.5 หมื่นล้านบาท และเป็นสินค้าประเภทแนวราบ 5 พันล้านบาท


รุกออนไลน์-เล็งตั้งกองรีท
              พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเป้ายอดขายปีนี้ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท และตั้งงบซื้อที่ดินไว้ที่ 8 พันล้านบาท โดยใช้ไปแล้วเกือบ 3 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างโอกาสในการขาย จากการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขายและเยี่ยมชมโครงการแบบออนไลน์ เพื่อทำให้ลูกค้ายังสามารถเห็นห้องตัวอย่างและปรึกษาพนักงานขายได้
ส่วนการจัดตั้งกองทรัตส์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ศุภาลัย (SPALIRT) ขณะนี้ยังไม่คืบหน้า เนื่องจากภาวะในปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้บริษัทและทีมที่ปรึกษายังไม่เร่งการผลักดันการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ เพื่อรอดูภาวะของตลาดอีกครั้ง เพราะยังมีความไม่แน่นอนจากผลกระทบโควิด-19

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp