MACO โชว์งบสุดเซอร์ไพร์ส จับตาโค้งหลังบวกแรง(13/08/64)

714

มิติหุ้น – MACO สุดเซอร์ไพร์ส ผลงานไตรมาส2/64 พลิกบวกแรง โกยรายได้ค่าโฆษณาสนั่น โค้งหลังเร่งเครื่องรับทรัพย์จากตลาดต่างประเทศเปิดเมือง กูรูยกเป็นหุ้นน่าจับตา ฐานะการเงินแกร่ง PBV ต่ำสุดในกลุ่ม มีลุ้นราคา 1.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO หนึ่งในผู้นำสื่อโฆษณากลางแจ้งที่มีความหลากหลายทั้งสื่อโฆษณาภาพนิ่งและสื่อดิจิทัลที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 (เม.ย.-มิ.ย.64) เป็นกำไรสุทธิ 93.75 ล้านบาท พลิกเป็นบวกเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 178.96 ล้านบาท

กูรูชูเป็นหุ้นน่าจับตา-ลุ้น1.70บ.

โดยนักวิเคราะห์ ระบุว่า การเติบโตดังกล่าว มาจากรายได้ที่ปรับตัวสูงขึ้นจากงานโฆษณาในต่างประเทศ ที่กลับมาเปิดเมืองได้มากขึ้น ทำให้รายได้ของบริษัทฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดย MACO มีธุรกิจที่ครอบคลุมสื่อนอกบ้าน งานอีเว้นท์ social media ทุกรูปแบบที่เป็น Trend ของโลกปัจจุบันและอนาคต ถือว่าเป็นบริษัทที่โดดเด่นสุดในกลุ่มขณะที่ภาพรวมภายในประเทศยังอยู่ในภาวะชะลอตัว

ทั้งนี้มองเป็นหุ้นที่น่าจับตา โดยถ้าพิจารณาด้านงบการเงิน ส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 3.76 พันล้านบาท มี PE ที่ 21 เท่า PBV ที่ 1.1 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มสื่อทั้งหมด หากจะประเมินมูลค่าอิงเฉลี่ยกลุ่มที่ PBV 3 เท่า เป้าที่เหมาะสมของหุ้นตัวนี้ อาจได้ถึง 1.70 บาท

ธุรกิจต่างประเทศหนุนโตต่อนื่อง

ด้านนายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า งวด Q1/64 บริษัทมีรายได้จากธุรกิจโฆษณา 201 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน คิดเป็น 33.3% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีคาดหมายการเติบโตต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งมีปัจจัยหนุนจากกลุ่มบริษัท VGI MACO (Singapore) Private Limited และ Trans.Ad Solution Co., Ltd. ที่สามารถเข้าลงทุนในประเทศเวียดนามเพิ่มเติมได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะทำให้ MACO สามารถเดินตาม กลยุทธ์ได้อย่างเต็มกำลัง ทั้งในส่วนของธุรกิจโฆษณาและงานด้านระบบครบวงจร

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp