SEAOIL สยายปีก‘เอเซีย-ยุโรป’ ดันยอดขายน้ำมันพุ่ง-งบพีคแรง (13/08/64)

618

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีออยล์ หรือ SEAOIL ผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น ทางทะเลและทางบก โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะเร่งตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของปี 64 เพราะบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ขยายตลาดใหม่ๆทั้งในทวีปเอเซียและทวีปยุโรป ทำให้ปริมาณการจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จากเดิมที่เน้น สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา และ พม่า เท่านั้น

บุ๊กส่วนแบ่งบ.ย่อยเพียบ

พร้อมกันนี้จะรับรู้ส่วนแบ่งกําไรจากบริษัทในเครือเพิ่มขึ้น อย่าง “บ.แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด หรือ POES” ถือหุ้นในสัดส่วน 49.99% ผู้ผลิตและสำรวจปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติบนบกในประเทศไทย และได้ครอบครองสัมปทานแปลงที่ L53/48 ตั้งอยู่ที่อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งมีระยะเวลาผลิตปิโตรเลียมนานถึง 20 ปี ล่าสุด ค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ โดย POES มีปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นและราคานํ้ามันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น ทําให้มีรายได้จากการผลิตและจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มขึ้น

ส่วน “บ.ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล หรือ SOC” ผู้ผลิตและจำหน่ายโซลเว้นท์และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว โดยดำเนินกระบวนการผลิตในโรงแยกคอนเดนเสท (condensate splitter) ของ SOC ตั้งอยู่ที่นิคมฯอมตะนคร จ.ชลบุรี มีกำลังกำรผลิต 180,000 ลิตรต่อวัน ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน

ซุ่มลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่

รวมถึงบริษัทยังรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจพลังงานทดแทน” ผ่านบ.ย่อย อย่าง “บ.ลีฟวิง เอ็นเนอร์จี” มีโครงการ Solar Rooftop 10 แห่ง 7.825 MW พร้อมกันนี้บริษัทได้ศึกษาการ “ลงทุนหรือร่วมทุน” ในโครงการโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ๆเพิ่มเติมคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 64 นี้

ด้าน “ธุรกิจ Catering & Service” คาดจะเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้รับสัญญาให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 2 โครงการตั้งแต่เดือน ก.ค.63 และเตรียมเข้าร่วมประมูลเพื่อดำเนินการให้ด้าน Catering and Housekeeping Service ให้แก่ ปตท.สผ. เพิ่มเติมอีกด้วย

กำไรนิวไฮ-เป้า4.10บ.

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 18.45 ล้านบาท รายได้รวมที่ 5.35 พันล้านบาท ล่าสุดช่วง 6 เดือนแรกของปี 64 ทำกำไรสุทธิแล้ว 55.01 ล้านบาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า  SEAOIL หุ้นซ่อนค่า เพราะการร่วมทุนกับ POES ซึ่งธุรกิจคล้าย PTTEP โดยค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แหล่งนครปฐม นั่นคือมูลค่าซ่อนที่เกิดขึ้น ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่กำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นแนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 4.10 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp