B ลั่นพร้อมกลับมาสร้างกำไรแรง ลุยธุรกิจน้ำ-ขนส่ง-พลังงานทำเงิน (16/08/64)

537

มิติหุ้น – B ลุ่นปี64 พร้อมกลับมาสร้างกำไรแรง Q2 จ่อรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า 29 MWเต็มไตรมาส ลุยขยายธุรกิจน้ำ แย้มซุ่มเจรจาพันธมิตร 2-3 รายกลุ่มโลจิสติกส์ หวังช่วยลดต้นทุนกว่า 50% ลั่นปี 65ลุ้นล้างขาดทุนสะสม-ปันผล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี จิสติกส์ (B) ผู้ประกอบธุรกิจ ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร รวมถึง ท่าเทียบเรือ โรงพักสินค้า การขนถ่ายสินค้า ขนส่งทางถนน บริการเช่ารถเครน บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และบริการพิธีการศุลกากร โดย ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ B ในปีนี้ยังคงโฟกัสธุรกิจโลจิสติกส์เป็นหลักและธุรกิจก็มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพ  ขณะที่ธุรกิจด้านสาธารณูปโภคได้เริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามา ทั้งในส่วนของธุรกิจพลังงานโซลาร์เซลล์ที่ลงทุนในเวียดนาม(ถือหุ้น40%) ลงทุนในบริษัทเดอะเมกกะวัตต์ (ถือหุ้น 22%) รวมทั้งการลงทุนในบริษัทเทพฤทธา จำกัด(ถือหุ้น 51%) ที่ดำเนินธุรกิจผลิตน้ำดิบ  ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจของ B มีการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต

ซุ่มเจรจาพันธมิตร 2-3ราย

สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์บริษัทได้ขยายการขนส่งไปในกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้นทั้งกลุ่มรับเหมาเพื่อรองรับงานโครงการขนาดใหญ่ และกลุ่มอาหาร จากเดิมเน้นเพียงกลุ่มอุตสาหกรรม  และล่าสุดบริษัทได้เจรจากับพันธมิตร 2-3 ราย ในรูปแบบ Business alliance เพื่อช่วยลดต้นทุนระหว่างกัน ซึ่งเจรจาจบไปแล้ว 1 ราย คาดว่าอีก 2 รายที่เหลือจะได้เห็นความชัดเจนช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ผลดีคือช่วยทำให้บริษัทลดต้นทุนได้กว่า 50%  และช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทก็ยังมีแผนซื้อรถเพิ่มอีกกว่า 20 คันจากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 37 คัน และซัพคอนแทรคอีกก่วา 100 คัน

ลุ้นล้างขาดทุนสะสม

ดังนั้นปีนี้แม้ว่ารายได้บริษัทจะใกล้เคียงกับที่ปีทีผ่านมาราว 7.3 พันล้านบาท แต่กำไรจะเติบโตก้าวกระโดดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามหากธุรกิจของบริษัทไปตามเป้าหมาย คาดจะล้างขาดทุนสะสมที่มีราว 170 ลบ.ได้ในปี 65 และมีโอกาสที่จะกลับมาจ่ายเงินปันผลได้ ทั้งนี้จะต้องรอดูผลประกอบการทั้งปี 64 ก่อน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp