เด็กแนว (เช้า) – >>MACO: ครบทั้งกำไรงาม และกราฟสวย

1760

>>MACO: ครบทั้งกำไรงาม และกราฟสวย 

เด็กแนวเคยบอกไปว่า จับตาดู MACO ให้ดีเพราะกลุ่มผู้ถือหุ้นคือขนาดใหญ่ล้วนๆ ได้แก่ PLANB, VGI, BTS รวมๆ กันกว่า 70%   สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทใหญ่เหล่านี้น่าจะถ่ายเทงานโฆษณา Out door มาไว้ที่นี่ เพราะเครือ BTS มีธุรกิจหลากหลายด้านสาธารณูปโภค  มองแล้วอนาคตก้าวไกลมาก

เพิ่งแจ้งงบ Q1   ออกมา surprise มาก ด้วยกำไร  93 ลบ. จากขาดทุน 178 ลบ. ผลจากรายได้เติบโตขึ้นจากงานโฆษณาในต่างประเทศ ที่เริ่มทำการเปิดเมือง ทำให้รายได้ของบริษัทฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ

ธุรกิจของ MACO ครอบคลุมสื่อนอกบ้าน งานอีเว้นท์  social media ทุกรูปแบบที่เป็น Trend ของโลกปัจจุบันและอนาคต ถือว่าเป็นบริษัทที่โดดเด่นสุดในกลุ่ม

หากคำนวณจากงบ Q1 เป็นฐาน จะทำให้ราคานี้มี PE เพียง 10 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มสื่อโฆษณา และมี ส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 3.76 พันลบ. การประกาศกำไรที่ก้าวกระโดด  แสดงให้เห็นเลยว่าไม่ธรรมดา และ การประเมินมูลค่า ถ้าอิงเฉลี่ยกลุ่มที่ PBV  3 เท่า  เป้าที่เหมาะสมของหุ้นตัวนี้ อาจได้ถึง 1.70 บาท เลยทีเดียว น่าซื้อลงทุนมาก

กราฟ Buy signal

กราฟ MACO ม้วนตัวขึ้นจากแนว Bottom โดยสัญญาณแท่งเทียนกำลังดีดตัวไปยังกรอบแนวต้านบนที่ 0.80 บาท ขณะที่ MACD โค้งขึ้นเป็นสัญญาณซื้อแล้ว  คาดว่าราคาจะเดินหน้าขึ้นในระยะกลาง

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp