DOD ชี้Q3พลิกกำไรแรง รับทรัพย์‘กัญชง-กัญชา’ (16/08/64)

620

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้นำในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครบวงจร โดย “นายธนิน ศรีเศรษฐี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะจะไม่มีรายการตัดขาดทุน เช่นเดียวกับไตรมาส 2/64 ที่มีการหยุดการดำเนินงานบริษัทย่อยทั้ง 2 แห่งใน “ธุรกิจเครือข่าย” ทำให้ต้องตั้งด้อยค่า จึงส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ไตรมาส 2/64 ขาดทุนส่วนของบริษัทใหญ่ถึง 57.83 ล้านบาท

รุกกัญชง-กัญชาเต็มสูบ

โดยไตรมาส 3/64  บริษัทจะให้ความสำคัญกับ “ธุรกิจโรงสกัด กัญชง-กัญชา พืชกระท่อมและพืชสมุนไพรอื่นๆ” ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งที่ผ่านมาบ.ย่อย “บ.สยาม เฮอเบิล เทค” ผู้นำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับเครือข่ายผู้ปลูกกัญชง

ล่าสุด “บ.สยาม เฮอเบิล เทค” ได้ทำสัญญากับกลุ่มเกษตรกรรายใหญ่ ,บ.ทีเอชซีจี กรุ๊ปและวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับใบอนุญาตการปลูกกัญชงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทจะส่งมอบเมล็ดพันธุ์กัญชงให้กลุ่มพันธมิตรภายในเดือนส.ค.นี้  เพื่อนำไปปลูก และนำเมล็ดกัญชง-ช่อดอก กลับมาจำหน่ายให้ DOD เพื่อนำสารสำคัญไปผลิต CBD หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการสกัดสารและผลิตผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าตามออเดอร์ ได้ภายในไตรมาส 4/64หรือต้นปี 65

โดยโรงสกัดของ DOD คาดจะแล้วเสร็จและผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ ทำให้ DOD กลาย เป็นผู้นำด้านโรงสกัดรายใหญ่ที่ครบวงจรแบบ One Stop Service Solution ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ ในระดับต้นๆของประเทศ

Q3พลิกกำไรเด่น-ต้าน13.50บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดแผยว่า  กรณีที่ DOD แจ้งงบไตรมาส 2/64 ขาดทุน 57 ล้านบาท เป็นการหยุดขาดทุนจากธุรกิจขายตรง UTL ที่บริษัทไปลงทุนและไม่ประสบความสำเร็จ จึงตัดเนื้อร้ายนี้ทิ้งให้จบกันไปในคราวเดียว  ที่เหลือคือ Asset เช่น เครื่องจักร โรงงานขนาด 33 ไร่ ที่สามารถขายในอนาคตได้  ถือว่านี่คือ กลยุทธ์ “เจ็บ แต่ จบ” ที่น่าสนใจ

โดย DOD หันมาเน้นจุดเด่น การเป็นผู้ผลิตสินค้า “ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม” ที่สร้างกำไรได้โดดเด่น ประกอบกับหันไปทำ “กัญชง-กัญชา” เต็มตัว สำหรับผลงานไตรมาส 3/64 จะพลิกทำกำไรอย่างชัดเจน และผลิตภัณฑ์กัญชาที่ได้ใบอนุญาตเต็มรูปแบบจะสร้างรายได้ก้อนโตเข้ามาอีกด้วย ดังนั้นราคาหุ้น DOD ที่ลงลึกแบบนี้ เพราะรับรู้ปัจจัยลบไปหมดแล้ว จึงถึงจุดที่น่าเข้า สะสมประเมินแนวต้าน 13.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp