EKH รับผลบวกโควิดเต็มแมกซ์ โมเดอร์น่าเร่งรายได้Q3พีค (16/08/64)

40

มิติหุ้น – EKH รายได้จากผู้ป่วยพุ่งพรวด พลิกผลงานไตรมาส 2/64 เป็นบวก ครึ่งปีหลังยังแรงต่อ จ่อรับรายได้จากวัคซีนโมเดอร์น่า พร้อมกับบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม หนุนทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนหน้า กูรูชี้ก้าวพ้นจุดต่ำสุดในQ2ไปแล้ว อนาคตโดดเด่น เคาะ “ซื้อ” เป้าหมาย 8.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH โดยนายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2/64 บริษัทมีผลประกอบการพลิกเป็นกำไรสุทธิ 65.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 30,090% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุน 0.22 ล้านบาท เป็นอานิสงส์จากโควิด-19 ทำให้ยอดผู้ป่วยในปรับตัวเพิ่มขึ้น บวกกับมีผู้ใช้บริการเข้ารับการตรวจหาไวรัสเพิ่มขึ้น

โค้งหลังวัคซีนโมเดอร์น่าทำเงิน

ทั้งนี้มองสถานการณ์การระบาดที่ยังยืดเยื้อระยะยาวต่อเนื่องไปจนถึงครึ่งปีหลัง จะทำให้ยอดผู้ตรวจหาเชื้อและยอดผู้ป่วยโควิดยังคงเดินหน้าเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อเนื่องมาถึงรายได้ของ EKH ที่ขยายตัวตามไปด้วย และในช่วงไตรมาส 3/64 จะมีแรงหนุนมาจากรายได้ที่เกิดจากการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์น่ามาให้บริการ และรายได้จากการรับฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เมื่อผนวกกับการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เชื่อว่ารายได้ปี 2564 จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนอย่างแน่นอน

กูรูชี้กำไรยังมีอัพไซด์เพิ่มจากการฉีดวัคซีน

ด้าน บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ EKH ว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 มีแนวโน้มแข็งแกร่งจากการกลับมาระบาดรอบ 3 ของโควิด-19 จึงคาดว่ากำไรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการระบาดที่ยังรุนแรง บวกกับฐานกำไรที่ต่ำในไตรมาส 3/63 ขณะที่ EKH ยังสามารถคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฝ่ายวิจัยยังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ของ EKH หลังจากได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในงวดไตรมาส 2/63 โดยคาดทั้งปี 64 จะมีกำไรอยู่ที่ 168 ล้านบาท เติบโต 132.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 8.60 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp