เด็กแนว (เช้า) >> CPI : กำไร new high ราคาหุ้นต้องไปไกล (17/08/64)

2583

>> CPI : กำไร new high ราคาหุ้นต้องไปไกล

กำไรของกลุ่มน้ำมันปาล์มก้าวกระโดดถ้วนหน้า ถือว่าไม่ผิดหวัง เพราะผลจากราคาปาล์มที่ทุบสถิติส่งผลให้ราคาขายเพิ่มขึ้น สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำแก่ผู้ผลิตและจำหน่าย   ขณะที่ครึ่งปีหลังยังส่อแววสดใส โดยเฉพาะสายบริโภคที่ต้องใช้กันมากในช่วง lockdown ใน Q3 เกือบตลอดไตรมาส
CPI เป็นผู้ผลิตน้ำมันปาล์มยี่ห้อดังที่ใช้ในการบริโภคโดยตรง  และใช้ในอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เช่น สายพลังงาน  รวมทั้งกากเมล็ดปาล์มที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์
   จากกราฟราคาน้ำมันปาล์มที่ขึ้นแรง และใน Q3 กำลังสร้างสถิติสูงสุดใหม่  ดังนั้นราคาขายจึงยังสูงกว่า Q2 ที่ผ่านมา และสูงกว่าปีก่อนมาก  นอกจากนี้การ lockdown ทำให้ประชาชนกักตุนน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภคกันอย่างมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่ดีต่อยอดรายได้ของบริษัท
Q2 แจ้งกำไรแรง 118 ลบ. โตเฉียด 400% จากปีก่อน และกำไรแค่ครึ่งปี 180 ลบ. ก็ทุบสถิติสูงสุดกำไรรายปีย้อนหลังไปแล้ว  คาดกำไรทั้งปีลุ้นกว่า 350 ลบ. หรือ eps สูงราว 0.55 บาท ส่งผลให้ค่า PE เหลือต่ำกว่า 8 เท่า ของดีราคาถูกถ้าคำนวณที่ PE เพียง 10 เท่า จะได้ราคาเป้าหมายราวๆ 5.50 บาท เลยทีเดียวคร๊าบบ

กราฟ กำลังทดสอบ high

กราฟ CPI เดินหน้าต่อเนื่อง โดยการยกตัวขึ้นเพื่อทดสอบแนวสูงสุดเดิมที่ 4 บาท ทั้งนี้มีแนวต้านสำคัญที่ 3.50 บาทในระยะสั้น  หากผ่านได้จะยืนยันการปรับตัวขึ้น และอาจสร้างแนวสูงสุดใหม่ได้ไม่ยาก

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp