INGRS รุกผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า เจรจางานใหม่หนุนยอดขาย (19/08/64)

314

มิติหุ้น – INGRS ย้ำผลงานงวดปี 64/65 ฟื้นตัวชัดกว่าปีก่อน รับมาตรการกระตุ้นเศษฐกิจ-กระจายฉีดวัคซีน หนุนกลุ่มอุตฯรถยนต์ป้อนออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนมากขึ้น ลุยเจาจารับงานใหม่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมอัดงบ 2.45 พันลบ. ลงทุนเครื่องจักรรองรับการผลิตเพิ่ม

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ ในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย โดย นายฮามิดี บิน เมาลอด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร INGRS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดปี 64/65 (1 ก.พ.64-31 ม.ค.65) คาดว่าจะฟื้นตัวจากงวดปี 63/64 โดยเฉพาะในส่วนของรายได้คาดว่าจะทำได้สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2.22 พันล้านบาท หลังภาพรวมของเศรษฐกิจโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัว จากมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ และการกระจายฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มกลับมาดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น

ลูกค้าป้อนออเดอร์-ดีลงานใหม่

            โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทเริ่มกลับมาสั่งออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีกครั้ง และเริ่มมีออเดอร์ในมาเลเซียและอินโดนีเซียเข้ามาอย่างชัดเจน ทำให้บริษัทสามารถกลับมาใช้กำลังการผลิตได้มากขึ้น ขณะที่ในช่วงที่ผานมาบริษัทได้เดินหน้าในการเจรจากับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์เพื่อเข้ารับงานมาเพิ่ม ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับลูกค้าจำนวน 24 งาน ใน 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

                                                      “บริษัทเดินหน้าในการเจรจา
                                                          ลูกค้าในกลุ่มอุตฯรถยนต์
                                                            เพื่อเข้ารับงานมาเพิ่ม
รุกชิ้นส่วนรถไฟฟ้า-ทุ่มงบลงทุน

โดยส่วนใหญ่เป็นการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าที่ลูกค้าวางแผนการเปิดตัวไว้ในอนาคตเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมองว่าแนวโน้มของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลงทุนเครื่องจักรที่เข้ามารองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าที่จะมีมากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 2.45 พันล้านบาท สำหรับใช้ในการลงทุนเครื่องจักรเพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่ๆ การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้ดีขึ้น โดยการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการลงทุนต่อเนื่องในปี 64-65

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp