RT โค้งหลังชิงงานมาร์จิ้นสูง เติมแบ็คล็อกเข้าเป้า7พันล.(19/08/64)

221

มิติหุ้น – RT วางเกมโค้งหลัง ลุยประมูลงานมาร์จิ้นสูง หวังอัพ Backlog แตะ 7,000 ล้านบาท มั่นใจปีนี้รับรู้รายได้จากโครงการในมือได้ครบ สร้างการเติบโตเพิ่ม 20% จากปีก่อนตามเป้าหมาย ฟากโบรกชี้ครึ่งปีหลังมีสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน ย้ำจุดเด่นคือการมีแบ็คล็อกที่แข็งแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค โดย นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนช่วงที่เหลือของปี64 นี้ จะเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเน้นรับงานในประเทศที่มีมาร์จิ้นสูง และงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันมีงานที่ประมูลได้แล้ว รอเพียงการลงนามในสัญญา จำนวน 2 งาน รวมมูลค่างาน 1,083 ล้านบาท

หวังแบ็คล็อกวิ่งแตะ7พันล้าน

นอกจากนี้ยังมีงานประมูลที่อยู่ระหว่างรอพิจารณาผลอีก 1 งาน มูลค่าราว 96 ล้านบาท รวมมูลค่างานทั้งหมด 1,179 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 30 มิ.ย.2564 อยู่ที่ 2,981 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปี 64-66 หากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ จะส่งผลให้ Backlog อยู่ที่ 7,000 ล้านบาทในปีนี้

รับรู้รายได้ดันผลงานทั้งปีโต20%

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน และทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำช่วงแม่แตง-แม่งัด จ.เชียงใหม่ ความคืบหน้า 95% งานก่อสร้างอุโมงค์ในโครงการรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 3 จ.สระบุรี-จ.นครราชสีมา ความคืบหน้า 90% และงานอื่นๆ ต่างคืบหน้าเช่นกัน บริษัทจึงมั่นใจว่าจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องตามเป้า และผลักดันให้รายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนหน้าตามแผนที่วางไว้

“เด่นที่ backlog แข็งแกร่งมาก

ซึ่งจะ secure รายได้อย่างน้อยถึงปี 65”

 

กูรูชี้โควิดกระทบแค่ชั่วคราว

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัทมีงานที่ลงนามสัญญาใหม่เพิ่มเติม 570 ล้านบาท และมีงานรอลงนามอีกราว 1 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทได้เสนอราคาโครงการอุโมงค์รถไฟทางคู่เด่นชัยฯ กับผู้รับเหมาหลักไปแล้ว โดยจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 3/64 และแม้ฝ่ายวิจัยจะประเมินกำไรปกติปี 2564 ของ RT จะอยู่ในทิศทางชะลอตัว แต่มองว่าปัจจัย COVID-19 เป็นเพียงผลกระทบชั่วคราว และจะทยอยคลี่คลายขึ้นในไตรมาส 4/64

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp