KSL ลุ้นกำไรQ3ทะยาน85% ราคาน้ำตาลพุ่ง-เข็นBBGIเทรด (20/08/64)

665

มิติหุ้น- KSL ลุ้นกำไรQ3แตะ 349 ลบ.โตทะลุ 85 % จากแรงหนุนราคาน้ำตาลโลกพุ่ง ส่วนธุรกิจเอาทานอลก็เติบโตหนุนอีกแรง พร้อมเข็น บ.ลูก BBGI เข้าจดทะเบียนในตลาดปีนี้ เคาะราคาเป้าหมายสูงสุด 6.7 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง เช่น ไฟฟ้า เอทานอล และปุ๋ยอินทรีย์ โดย นักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า KSL ที่เป็นหุ้นในธีม Earnings Play คาดกำไรยังดีต่อเนื่องในไตรมาส 3/64 ที่ 349 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85%YoY จากราคาน้ำตาล ค่าไฟฟ้า และปริมาณขายน้ำตาลเพิ่มขึ้น เนื่องจากสัญญาส่งมอบน้ำตาลส่วนใหญ่อยู่ไตรมาสนี้ นอกจากนี้ธุรกิจเอทานอลจากการรับรู้ทาง equity method คาดว่าจะสามารถทำกำไรเพิ่มได้ โดยคาดกำไรสุทธิปี 64 ฟื้นตัวYoY อยู่ที่ 934 ล้านบาท ก่อนเติบโตสูง 29%YoY ที่ 1,203 ล้านบาท ในปี 65 ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.50 บาท

จ่อนำ BBGI เข้าตลาดปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์อีกแห่ง ระบว่า BBGI คือบริษัทลูกของ KSL เป็นผู้ผลิตเอทานอล และแอลกอฮอล์ ส่งผลให้ KSL มีรายได้โตขึ้น และจะเข้าตลาดในปีนี้ ส่งผลดีต่อบริษัท อันนี้จึงถือเป็น high light สำคัญ ส่วนด้านราคายังต่ำกว่ากลุ่ม เพราะมี PBV 0.92 เท่าเทียบตัวอื่นทั้ง KTIS, BRR สูงกว่า 2 เท่าไปแล้ว   ดังนั้นแนวโน้มกำไรที่ทุบสถิติ ราคาหุ้นควรเล่นกันถึง PBV 1.5 เท่า หรือ 6.7 บาทได้ราคาไม่ควรอยู่ตรงนี้

ลุ้นราคาน้ำตาลพุ่งเกินเป้า

ด้านนายชลัช ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร KSL เปิดเผยว่า ปี 64 คาดราคาน้ำตาลจะยังอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปี และคาดว่าจะเกินเป้าที่บริษัทคาดหมายไว้แล้ว (เป้า 16 เซนต์/ปอนด์ ราคารวมพรีเมี่ยม) แต่ยังอยู่ในช่วงประเมินปริมาณอ้อยในปีนี้ว่าจะมีเป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่ แต่เชื่อมันว่าปีนี้มีโอกาสจะกลับมามีกำไรได้ หากรวมในส่วนของธุรกิจไฟฟ้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp