NER จ่อรับทรัพย์ธุรกิจปลายน้ำ ต่อยอดรายได้ทำนิวไฮยาว (20/08/64)

441

มิติหุ้น – NER ต่อยอดรายได้โตติดสปีด เร่งเครื่องขยายฐานลูกค้าอินเดียเต็มสูบ ปี65 เปิดฉากรับทรัพย์ธุรกิจปลายน้ำ แผ่นยางปูคอกปศุสัตว์ทำเงิน โบรกฟันธง กำไรจะนิวไฮต่อเนื่อง 2-3 ปี ชูป้ายไฟเชียร์ “ซื้อ” เป้าหมาย 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลางทั้งในและต่างประเทศ โดย นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 2.45 หมื่นล้านบาท และปริมาณขายที่ 4.4 แสนตัน โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติม ซึ่งมีแผนเจรจาลูกค้าอินเดียเพิ่มอีก 1-2 ราย เพื่อดันสัดส่วนรายได้อินเดียเพิ่มเป็น 10% จากเดิม 2.5%

แผ่นปูพื้นคอกสัตว์ทำเงินปี65

นอกจากนี้ในปลายปี 2565 บริษัทจะเข้าสู่ธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าปลายน้ำ โดยได้สร้างนวัตกรรม ร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนานวัตกรรมยางพารา ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ผลิตและจำหน่ายยางปูพื้นคอกสำหรับปศุสัตว์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักในฟาร์มปศุสัตว์ อาทิ ฟาร์มโคเนื้อ โคนม ฟาร์มเลี้ยงกระบือ แพะ และแกะ เป็นต้น รวมถึงคอกอนุบาลปศุสัตว์แรกเกิด โดยจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้ในปี 2565

ทั้งนี้ บริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ปลายน้ำอื่นๆ อีกต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 2567 จะมียอดขายจากสินค้าปลายน้ำและธุรกิจอื่นๆ ที่มิใช่ยางพารา คิดเป็นประมาณ 20% ของรายได้รวมทั้งหมด

กูรูฟันธงกำไรนิวไฮต่อเนื่องใน2-3ปี

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า  ราคาหุ้น NER ปรับตัว outperform SET +15% ใน 1 เดือนที่ผ่านมา และ +29% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา จากผลงานที่ออกมาดีต่อเนื่อง และไม่ได้รับผลกระทบจาก covid-19 เหมือนกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น จึงยังแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10 บาท จากแนวโน้มกำไรที่ปรับตัวสูงขึ้นทำ New High ทุกปี ในช่วง 2-3 ปี ข้างหน้า และผลประกอบการปี 2565 มี upside จากธุรกิจใหม่ (แผ่นปูนอนวัวและธุรกิจโรงไฟฟ้าชุมชน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp