EPG คาดกำไรQ2เฉิดฉายต่อ ยอดขายฉนวนยางในUSพุ่ง

313

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG โดยบทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 2/64-65 (ก.ค.-ก.ย.) แข็งแกร่งหนุนจากยอดขายฉนวนยางในสหรัฐฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ (40%ของรายได้ฉนวนยาง) และจากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์และบรรจุภัณฑ์ โดยรายได้ฉนวนยางในสหรัฐญ สร้างระดับสูงสุดใหม่ในเดือน ก.ค. และอาจต่อเนื่องไปใน ส.ค. ฝ่ายบริหารคาดรายได้ไตรมาส 2 ของบริษัทที่ 3 พันลบ. หรือมากกว่าจาก 2.9 พันลบ. ในไตรมาสก่อนหน้า

ฝ่ายวิจัยคาดฝ่ายบริหารอาจปรับคาดการณ์ยอดขายปี 64-65 ขึ้น 12-15% เนื่องจากรายได้ไตรมาส 1 เติบโต 50% YoY อัตรากำไรขั้นต้นจะยังอยู่ในระดับที่ดีเนื่องจากราคาวัตถุดิบปิโตรฯ ทรงตัว และ EPG ได้จัดซื้อหมดแล้ว การล็อคดาวน์ในออสเตรเลียมีผลเล็กน้อยต่อ TJM เนื่องจาก TJM มีคิวลูกค้ารอติดตั้งชิ้นส่วนเป็นเวลากว่าสองเดือน และมียอดขายบรรจุภัณฑ์ใน ก..ค. และ ส.ค. สูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยเฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรด

นอกจากนี้มีโอกาสเติบโตจาก JV ในอินเดียและแอฟริกาใต้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้า 16 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp