DV8 ลุยผลิตคอนเทนท์2-3ราย ดันผลงานครึ่งปีหลังโตฉลุย (23/08/64)

973

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีวี8 หรือ DV8 ประกอบธุรกิจมีเดียและธุรกิจนวัตกรรม ปัจจุบันรายได้หลักมาจากค่าสื่อ-โฆษณา คิดเป็นสัดส่วน 87.60% โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะฝ่ายบริหารจะเร่งฟื้นฟูธุรกิจ ไปพร้อมๆกับการใช้กลยุทธ์ขยายธุรกิจทุกภาคส่วน

รุกธุรกิจทุกภาคส่วน

โดย “กลุ่มมีเดีย” บริษัทจะมุ่งเน้นไปยังช่องทางออนไลน์มากขึ้น อย่าง “ธุรกิจสื่อโฆษณา ณ จุดขาย(In-Store Media)” ปัจจุบันบริษัทมีสัมปทานเผยแพร่เสียงให้ 7-Eleven, Big C,Makro,Tops Supermarket,Mini Big C, Family Mart และ Max Value ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆ อีกหลายราย รวมถึงบริษัทจะพัฒนา Platform เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการของบริษัทผ่านช่องทางออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง

ส่วน“ธุรกิจผลิตคลิป VDO ลง Youtube” ล่าสุดได้ลูกค้ารายใหม่ คือ Top Super Market และปัจจุบันอยู่ระหว่างผลิต Youtube  และ Content ให้ลูกรายใหม่อีก 2-3 รายด้วย  ขณะที่“ธุรกิจ Event” ในปี 64 บริษัทจะมุ่งเน้นการขยายไปสู่การจัด Festival และ Exhibition แต่จะเน้นการดําเนินกิจกรรมในลักษณะการส่งเสริมสุขภาพเป็นหลัก เพราะกำลังเติบโตสูง

รุกธุรกิจใหม่ดันรายได้โต

                พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ ด้วยการมุ่งสู่ “ธุรกิจ E-commerce” ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกันคู่ค้า และเป็นตัวแทนจําหน่ายสินค้า เพื่อจำหน่ายสินค้าช่องทางออนไลน์ และ พัฒนา Platform เพื่อเป็นผู้ให้บริการในด้าน E-Commerce ซึ่งธุรกิจนี้กำลังเติบโตสูง

ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังเพิ่มช่องทางธุรกิจ E-SPORT และ GAMING โดยตั้งเป้าเป็นหนึ่งในผู้นํา 5 อันดับแรกของประเทศไทย ในด้านการจัดกิจกรรมซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจ E- Sport ซึ่งบริษัทมีข้อได้เปรียบจากฐานลูกค้าเดิมซึ่งใช้บริการสื่อโฆษณา In-Store Media ที่อาจมีความสนใจขยายตลาดไปสู่กลุ่ม E –Sport

 รับทรัพย์บริษัทย่อย

รวมถึงในปี 64 บริษัทจะรับรู้รายได้จาก “กิจการร่วมค้า DCORP-DLI” เพราะเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 ชนะประมูลส่งจอ LED ใน“โครงการค่าสร้างการรับรู้สู่ ประชาชนด้วยป้าย–ประชาสัมพันธ์อัจฉริยะ” กับกระทรวงมหาดไทย มูลค่า 301.25 ล้านบาท ระยะเวลา 3ปี (63-65) และยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานใหม่เพิ่มเติมอีกด้วย

“ผู้นำให้บริการมีเดียที่ล้ำสมัยแบบครบวงจร”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp