STARK ลุยระดมทุนต่อยอดธุรกิจ หนุนผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง (24/08/64)

266

 

มิติหุ้น – STARK รุกคืบสยายปีกผู้นำผลิตสายไฟฟ้า-สายเคเบิ้ล ระดับโลก ล่าสุดเตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ย 3.50%, 3.90% ขายสถาบัน – รายใหญ่ 30 ส.ค.-1 ก.ย.64 นำเงินใช้คืนหนี้ พร้อมหมุนเวียนขยายธุรกิจ ปักธงรายได้ปีนี้ทำนิวไฮ ทยอยรับรู้แบ็คล็อก 1หมื่นล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK ผู้นำด้านการผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย “นายประกรณ์ เมฆจำเริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนงานและกลยุทธ์ที่จะสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีเป้าหมายมุ่งสู่ผู้ผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลขึ้นสู่ระดับ Top Ten ของโลก จากปัจจุบันอยู่อันดับที่ 14 สะท้อนให้เห็นว่า STARK เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

ออกหุ้นกู้-ลุยขยายกิจการ

โดยล่าสุดบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด อายุ 2 ปี และ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% และ 3.90% ต่อปี ตามลำดับ กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เริ่มเปิดจองซื้อ 30 ส.ค.-1 ก.ย.64 ให้กับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เสนอขายหุ้นกู้ผ่าน 5 สถาบันการเงินชั้นนำ โดยทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือบริษัท “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่”  ทั้งนี้วัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้ชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินหรือบริษัทในกลุ่ม รวมถึงใช้ชำระคืนตั๋วแลกเงินและหุ้นกู้ของบริษัทในกลุ่ม และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ

เป้าโต15-20%-รับรู้แบ็คล็อก1หมื่นล.

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% และมั่นใจจะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมาจากรายได้หลักคือ ธุรกิจสายไฟฟ้า และสายเคเบิ้ล และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีไปพร้อมกับอุตสาหกรรมไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ และยังคงมุ่งเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีความสามารถในการทำกำไรได้สูง (High Margin) ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีแบ็คล็อกรอรับรู้อยู่ไม่น้อยกว่า 1 หมื่นลบ. โดยเป็นงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp