SPVI การันตีทั้งปีกำไรหรู ไอโฟนใหม่ดันรายได้พุ่ง(24/08/64)

719

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ดำเนินธุรกิจหลักในการจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์เสริมและให้บริการที่เกี่ยวข้อง โดยนายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 นี้ ยังคาดหมายจะมีการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะจากการที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone รุ่นใหม่ออกมาทำตลาด ซึ่งต้องยอมรับว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ยังคงเหนียวแน่น และพบมีกระแสตอบรับที่ดีมาก จึงมั่นใจจะมียอดขายที่เติบโต

มั่นใจผลงานปีนี้ไม่น้อยหน้าปี63

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรก หรืองวด 6 เดือนแรกของปี 64 บริษัทสามารถทำกำไรได้สูงถึง 50 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าครึ่งหนึ่งของผลกำไรทั้งปี 2563 ที่ทำได้ราว 70 ล้านบาทแล้ว ดังนั้นแม้การล็อคดาวน์จะส่งผลกระทบเชิงลบต่ออุตสาหกรรมโดยรวม แต่บริษัทยังมั่นใจว่า SPVI จะมีผลการดำเนินงานในปี 64 ที่ไม่ด้อยไปกว่าปี 2563 อย่างแน่นอน โดยมั่นใจว่าช่วงไตรมาส 4/64 ที่เป็นไฮซีซันรายได้และกำไรจะเร่งตัวขึ้นอย่างโดดเด่น และมีความเป็นไปได้ที่รายได้จะโตแรงเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10%

ปัจจัยบวกหนุน-เป้า8.65บ.

ด้าน บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ทิศทางงวดครึ่งปีหลัง 64 ของ SPVI คาดหวังเติบโตต่อเนื่อง จากทั้งฐานที่ต่ำ การขาดสินค้าช่วงไตรมาส 3/63 รวมถึงปัจจัยหนุนการเปิดสาขาเพิ่มอีก 6 แห่ง และมาตรการยิ่งใช้ยิ่งได้ของรัฐ ที่น่าจะได้ผลบวกในส่วนสินค้าอุปกรณ์เสริม รวมถึงสินค้าใหม่จาก Apple คงคาดการณ์กำไรปี 2564 เติบโตก้าวกระโดด 74.3%

ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันมี PER64 ที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกลุ่มที่จำหน่ายสินค้าไอที (COM7, JMART, CPW) เฉลี่ยราว 31.5 เท่า จึงยัง Undervalue อยู่มาก ดังนั้นจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.65 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp