ICHI  เฮ!ปลดล็อก’พืชกระท่อม’ โค้งหลังได้OEMดันกำไรโต (25/08/64)

1043

มิติหุ้น – ICHI รับข่าวดีรัฐประกาศปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด เผยสนใจและศึกษาความเป็นไปได้ในเชิงธุรกิจ แย้มครึ่งปีหลังลุยตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ-ธุรกิจ OEM ต่อ ฟากโบรกฯ เคาะเป้า 16.60 บ. แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากภาครัฐประกาศปลดพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ประชาชนสามารถมีไว้ครอบครองและปลูก ซื้อ-ขายได้ ตั้งแต่ 24 ส.ค. โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับอานิสงส์ ได้แก่ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI ที่กำลังศึกษาน้ำกระท่อมมาผลิตเป็นเครื่องดื่ม รวมทั้งมีความพร้อมรับผลิต OEM ให้กับแบรนด์อื่นๆ เมื่อกฎหมายชัดเจน

รับศึกษาพืชกระท่อม-เร่งปิดดีลลูกค้า

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ ICHI ประเมินว่า การปลดล็อกพืชกระท่อมถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท และมีโอกาสรับจ้างผลิต OEM ด้วย โดยก่อนหน้านี้ยอมรับว่า บริษัทให้ความสนใจและกำลังศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมเปิดรับในการออกเครื่องดื่มที่เกี่ยวข้องกับพืชกระท่อมหลังถูกปลดล็อก ซึ่งจะทำการติดตามศึกษาข้อกฎหมาย ข้อบังคับต่างๆ รวมถึงวัตถุดิบที่จะมีเพียงพอในการซัพพลายสินค้าเสียก่อน

ส่วนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง อิชิตันพร้อมบุกตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ และขยายศักยภาพด้าน OEM เพื่อสนับสนุนรายได้และกำไรให้เติบโต ผลักดันการอัตราการใช้กำลังผลิต (Utilization  Rate) ให้อยู่ในระดับสูง โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาที่มีความเป็นไปได้ 2-3 ราย คาดสามารถปิดดีลเพิ่มเติมได้อย่างน้อย 1 รายในปีนี้
“ปลดล็อกพืชกระท่อม
                                                        เป็นปัจจัยบวก มีโอกาสรับจ้างผลิต OEM”

คาดกำไรโต-ธุรกิจOEMหนุน

ฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มครึ่งหลังปี 64 คาดเติบโตต่อเนื่องจากการเตรียมออกสินค้าใหม่ การรับจ้างผลิต OEM อีก 1 รายจากกลุ่ม Asahi ที่เลื่อนมาครึ่งปีหลัง และสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มกัญชง โดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 64-65 อยู่ที่ 697 ลบ.โต 35% และ 848 ลบ. โต 22% ตามลำดับ และคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.60 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp